Apple ประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเพื่อพัฒนา ‘ช่องทางชำระเงินทางเลือก’ 

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple กำลังเปิดรับสมัครตำแหน่ง ‘ผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจ’ ที่มีประสบการณ์ในแวดวงสกุลเงินคริปโตเพื่อพัฒนาช่องทางชำระเงินทางเลือก

ในรายละเอียดงานที่ประกาศเมื่อวันพุธนั้น บริษัท Apple ระบุว่าทางบริษัทต้องการผู้สมัครที่มีประสบการณ์ในด้านการทำงานหรือติดต่อกับผู้ให้บริการชำระเงินทางเลือก อาทิ กระเป๋าเงินดิจิทัล, บริการซื้อก่อน จ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later: BNPL), บริการ Fast Payments และการจ่ายด้วยเงินคริปโต โดยที่ผู้สมัครต้องมีประสบการณ์ทำงานด้านดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 5 ปี 

Apple สาขาใหญ่ที่เมือง Cupertino กล่าวว่า ... ตำแหน่งผู้จัดการจะเข้ามารับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายจัดการและดูแลการเจรจาเกี่ยวกับช่องทางชำระเงินทางเลือกทั้งหมด

ทีม WPC หรือ ทีมงานจัดการเรื่องกระเป๋าเงิน การชำระเงิน และการค้าของ Apple กำลังมองหาผู้จัดการด้านการบริหารธุรกิจที่มีประสบการณ์เพื่อเดินหน้าหาพันธมิตรทางการค้าที่เปิดรับการชำระเงินทางเลือก... Apple กล่าว

ทาง Apple เปิดให้ชำระเงินโดยใช้บัตร (ironclad grip) มาเป็นระยะเวลานานแล้ว โดยเฉพาะใน App Store แต่ยังไม่เคยเปิดรับชำระด้วยสกุลเงินคริปโต รวมถึงการบังคับให้แอปพลิเคชันที่ขายใน App Store ปฏิบัติตามนโยบายและข้อกำหนดของ Apple เท่านั้น

ก่อนหน้านี้บริษัท Apple ถูกบริษัทที่พัฒนาเกม Fortnite จากค่าย Epic Games กล่าวหาว่ากฎของ Apple เข้าข่ายละเมิดกฎหมายป้องกันการผูกขาดและปิดกั้นนวัตกรรมการชำระเงิน ค่าย Epic อ้างในชั้นศาลว่าผู้พัฒนาแอปพลิเคชันสามารถรับค่าบริการเป็นสกุลเงินบิตคอยน์หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆได้ หากไม่ติดข้อกำหนดของ Apple

แม้กระนั้น Apple ก็ยังไม่มีแถลงการณ์ใดๆที่เกี่ยวกับแผนการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อชำระสินค้าหรือบริการ


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-05-27 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้