Tether ประกาศ! บริษัทมีแผนแบ่งกำไรของตนมากถึง 15% เพื่อเข้าซื้อ Bitcoin เป็นประจำทุก ๆ สิ้นเดือน หวังเสริมทุนสำรองและลดการถือตราสารหนี้รัฐบาลสหรัฐ


เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา Tether บริษัทผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Stablecoin อย่าง USDT ได้ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะแบ่งกำไรของบริษัทสูงสุด 15% เพื่อนำไปซื้อ Bitcoin (BTC) ในทุก ๆ สิ้นเดือน

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Tether ได้เปิดเผยรายงานการเงินรายไตรมาสของบริษัท โดย Tether ระบุในรายงานดังกล่าวว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรกของปี 2023

นอกจากนี้ Tether ยังระบุด้วยว่า Bitcoin เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดเนื่องจากเหรียญดังกล่าวได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นสินทรัพย์ที่เก็บมูลค่าได้ในระยะยาว โดยสาเหตุที่บริษัทเลือกลงทุนใน Bitcoin นั้นเป็นเพราะสินทรัพย์ดังกล่าวมีราคาเพิ่มขึ้นมหาศาลในช่วงสิบปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีความทนทานต่อหายนะในระบบการเงินแบบดั้งเดิมด้วย

Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether ระบุว่า สิ่งที่ทำให้นักลงทุนรายใหญ่และรายย่อยต่างหมายตา Bitcoin คือ การที่สินทรัพย์ประเภทนี้มีคุณลักษณะเฉพาะตัวหลายอย่าง เช่น การมีอุปทานที่จำกัด การนำไปใช้งานในวงกว้าง และการมีความกระจายศูนย์

พร้อมกันนี้ Tether ระบุเพิ่มอีกว่า ทางบริษัทจะเป็นผู้เก็บรักษา Bitcoin ที่ซื้อไว้ทั้งหมดเอง โดย Tether เผยว่า ในไตรมาสแรกของปี 2023 ที่ผ่านมา บริษัทมี Bitcoin มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 2% จากทุนสำรองทั้งหมดของบริษัท

แผนการลงทุนใน Bitcoin ของ Tether มีลักษณะคล้ายกับแผนการของ MicroStrategy บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรที่มีการเข้าลงทุนใน Bitcoin เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม MicroStrategy ไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัดในการเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว แต่ Tether มีแผนจะเข้าซื้อ Bitcoin ทุก ๆ สิ้นเดือน


ผู้เขียน สุวิชา หรุ่งเป้า

บรรณาธิการ เขมชาติ เจิมทอง


เผยแพร่เมื่อ : 2023-05-18 18:11:30

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้