MetaMask จับมือ PayPal เปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ซื้อและโอน Ether ผ่านระบบชำระเงินดังกล่าวได้แล้ว หวังอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมด้วยคริปโต


เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา MetaMask ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ (Decentralized App: DApp) และกระเป๋าเงินคริปโตได้ออกมาเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของตนว่า ทางบริษัทได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ซื้อและโอน Ether (ETH) ผ่านผู้ให้บริการด้านการชำระเงินออนไลน์อย่าง PayPal แล้ว ซึ่งทาง MetaMask ยังได้กล่าวด้วยว่า MetaMask เป็นกระเป๋าเงินคริปโตเจ้าแรกที่เสนอการทำธุรกรรม ETH ผ่าน PayPal

โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ MetaMask ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ “Buy Crypto” ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้ใช้กระเป๋าเงินซื้อคริปโตด้วยเงินตรา (Fiat) ผ่านแอปพลิเคชันจัดการพอร์ตการลงทุนของบริษัทอย่าง Portfolio DApp ได้โดยตรง ซึ่งฟีเจอร์ Buy Crypto นี้จะเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ใน 189 ประเทศทั่วโลกและรองรับสกุลเงินคริปโตกว่า 90 สกุลบนเครือข่ายบล็อกเชน 8 เครือข่าย ได้แก่ Ethereum, Polygon, Arbitrum, BNB Smart Chain, Avalanche, Fantom, Optimism และ Celo

MetaMask ได้มีการผลักดันการผสมผสานการทำงานร่วมกันและการเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการด้านการชำระเงินต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าของตนสามารถเข้าถึงการซื้อคริปโตด้วยเงินตราได้โดยง่าย โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ MetaMask ยังได้จับมือกับ MoonPay บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินด้วยคริปโต เพื่อเปิดให้ชาวไนจีเรียซื้อคริปโตผ่านการโอนเงินทางธนาคารได้โดยตรง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา PayPal ได้ประกาศความร่วมมือกับ ConsenSys บริษัทแม่ของ MetaMask เพื่อทำให้ผู้ใช้ MetaMask สามารถซื้อคริปโตและสำรวจระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตกระจายศูนย์ Web3 ได้อย่างง่ายดาย 

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ PayPal ยังได้ยื่นรายงานการเงินประจำไตรมาส 1 ของปี 2023 แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (Securities and Exchange Commission: SEC) ด้วย ซึ่ง PayPal เปิดเผยในรายงานดังกล่าวว่า สินทรัพย์คริปโตที่บริษัทถือครองอยู่มีมูลค่ารวมทั้งหมด 943 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 56% จากไตรมาสก่อนหน้าที่มี 604 ล้านดอลลาร์


ผู้เขียน สุวิชา หรุ่งเป้า

บรรณาธิการ เขมชาติ เจิมทอง


เผยแพร่เมื่อ : 2023-05-12 16:26:49

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้