นักวิเคราะห์ชี้! ฤดูหนาวคริปโตสิ้นสุดแล้ว หลังราคาสินทรัพย์โดยรวมดีดตัวขึ้น 45% ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน พร้อมระบุว่า Coinbase จะได้ประโยชน์จากตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึง


เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา Mike Colonnese นักวิเคราะห์ประจำธนาคารด้านการลงทุนในนครนิวยอร์กอย่าง H.C. Wainwright ได้ประกาศผ่านจดหมายถึงนักลงทุนว่า ฤดูหนาวคริปโตสิ้นสุดแล้ว หลังราคาสินทรัพย์คริปโตโดยรวมดีดตัวขึ้น 45% นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 จนถึงปัจจุบันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการที่ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นถึง 67%

โดย Colonnese ระบุว่า ขณะนี้ตลาดน่าจะได้เข้าสู่วัฏจักรขาขึ้นของบิตคอยน์ในรอบต่อไปแล้ว ซึ่งหากอิงตามข้อมูลในอดีต ปรากฏการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้มูลค่ารวมของตลาดและปริมาณการซื้อขายคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมไปถึงมีการนำคริปโตไปใช้เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ไม่ได้มีแต่เพียง Colonnese เท่านั้นที่เชื่อว่า ฤดูหนาวคริปโตได้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ Phillip Swift นักเทรดคริปโตมือฉมังก็มีมุมมองที่คล้าย ๆ กันนี้ ซึ่งเขาระบุว่า เขาเชื่อว่า ตลาดหมีได้ผ่านไปแล้ว แต่ราคาบิตคอยน์อาจจะลงไปแตะ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐได้ก่อนที่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้น

นอกจากนี้ Colonnese ยังได้ระบุว่า แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตอย่าง Coinbase อยู่ในสถานการณ์ที่จะได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจคริปโตที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Coinbase เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเขาคาดว่า Coinbase จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในภาคส่วนคริปโตตลอดช่วงที่เหลือของปี 2023 

Colonnese ยังได้คาดการณ์ว่า ราคาหุ้นของ Coinbase (COIN) จะเพิ่มขึ้นสู่ 75 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นในอนาคตด้วยเช่นกัน โดยเขาให้เหตุผลว่า การคาดการณ์ราคาดังกล่าวอิงจากความคาดหวังว่า Coinbase จะได้ประโยชน์จากตลาดกระทิงในปี 2023 นี้ ซึ่งเขาได้กล่าวเพิ่มว่า อารมณ์เชิงบวกของตลาดมักเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์การลดผลตอบแทนจากการขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Halving) ซึ่งจะเกิดขึ้นครั้งต่อไปในเดือนเมษายน 2024


ผู้เขียน สุวิชา หรุ่งเป้า

บรรณาธิการ เขมชาติ เจิมทอง


เผยแพร่เมื่อ : 2023-04-27 16:45:50

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้