เรื่องราวของ Shiba INU

“You can only fight the way you practice.” - Miyamoto Musashi

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเหรียญชิบะที่ทำราคาแซงเหรียญยอดฮิตขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เรามาลองทำความรู้จักเหรียญชิบะกันสักนิดดีกว่า 

Shib Shiba INU 

SHIB สร้างขึ้นโดย Ryoshi และทีม เหรียญชิบะเดินทางเข้าสู่โลกใบนี้ในฐานะลูกหมาน้อยหนึ่งตัวในปี 2020 เมื่อบริษัทปั้มเหรียญได้สี่ล้านล้านเหรียญ ก็นำครึ่งหนึ่งจากจำนวนทั้งหมดไปใส่ไว้ใน Uniswap และปากุญแจทิ้งไป ส่วนอีก 50% ที่เหลือก็นำมาเบริน์ (burn) ไว้ที่กระเป๋าสตางค์ Vitalik Buterin และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของ Shib Army

Shiba เริ่มต้นหลายๆอย่าง รวมถึงเป็นกลุ่มแรกที่ปล่อยให้ Diamond Hand (กลุ่มคนที่ยังคงถือสินทรัพย์ แม้ว่าราคาต่ำ ก็ไม่ขาย) ถือเหรียญได้เป็นหลักพันล้านของเหรียญทั้งหมด อีกทั้ง ยังเป็น Community แรกๆที่สร้างแบบกระจายศูนย์


“พวกเราเชื่อพลังของการกระจายอำนาจ พวกเราสามารถสร้างสิ่งที่แข็งแกร่งกว่าที่ทีมรวมอำนาจเคยสร้างได้ เหรียญที่เดินหน้าด้วยคนจำนวนหนึ่งจะไม่สามารถเป็นอะไรได้เลย หากปราศจากการรวมเป็นหนึ่งเดียวที่ร่วมกันออกแบบว่าอยากให้เป็นอะไร”  - Woof Papaer (White Paper ของ Shiba Inu)


Shiba ได้รับฉายาว่า DOGECOIN KILLER เพราะเป็นเหรียญเดียวที่สามารถแซงหน้า Dogecoin ได้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

และตอนนี้ Shib เป็นเหรียญคริปโตแรกที่ขึ้นใน ShibaSwap ตัวกลางซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ และจะเป็นเหรียญอมตะไปตลอดกาล (อ้างอิงจาก Woof Papaer: White Paper ของ Shiba Inu)

สรุปจุดเด่นของเหรียญชิบะ

1. ให้ถือสินทรัพย์ได้ในหลักพันล้าน เหมาะกับ Diamond Hands

2. จับมือกับ Amazon Smile บริจาคเข้ามูลนิธิช่วยหมาชิบะได้ (Shiba Inu Rescue Association) ได้

3. เตรียมเปิดกระดานเทรด Decentralized Ecosystem (DECO) ของตัวเอง มี 3 เหรียญ นั่นคือ $SHIB $LEASH และ $BONE โดยมีลูกเล่นให้ Dig (ขุด), Bury (ฝัง), Swap (แลกเปลี่ยน) แต่ละ transaction จะนำมาซึ่ง Returns

โดยรวมแล้ว ลูกเล่นของเหรียญนี้ (ในมุมมองแบบไม่คิดอะไรมาก) ก็เหมาะกับคนรักหมาชิบะ เพราะผู้สร้างเหรียญก็รักหมาพันธุ์นี้ ด้วยลักษณะนิสัยอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าชิบะที่ทั้งซื่อสัตย์ ขี้เล่น ฉลาด เป็นต้น แต่ถ้าคิดในมุมมองของการลงทุน เหรียญนี้ก็มีลูกเล่นให้นักลงทุนเลือกหลากหลาย เรียกได้ว่า เป็นอีกทางเลือกใหม่ของการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลได้เลย :)


ผู้เขียน เม ไอลดา


เผยแพร่เมื่อ : 2021-05-11 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้