ตัวแทนของ Andrew Tate อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เผยว่า ตำรวจโรมาเนียยึดบิตคอยน์ของเจ้าตัวและน้องชายไปกว่า 519,277 ดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังการจับกุมเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา


Andrew Tate @itsandrewtatee | Instagram

 เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา อดีตนักกีฬาคิกบ็อกซิง (Kickboxing) และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง Andrew และน้องชายของเขาอย่าง Tristan Tate ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศโรมาเนียจับกุมพร้อมกับตั้งข้อหา “ค้ามนุษย์” และ “ข่มขืนกระทำชำเรา” โดยสำนักข่าว Reuters รายงานว่า อัยการโรมาเนียอ้างว่า ทั้งคู่พยายาม “เปลี่ยน” นางแบบให้กลายเป็น “ทาส” ของตนเอง และในการจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดทรัพย์สินต่าง ๆ ของ Tate มูลค่ารวมหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยประกอบไปด้วยนาฬิกา บ้าน และรถหรู

ซึ่งภายหลังการจับกุม Mateea Petrescu ตัวแทนใกล้ชิดของทั้งสองพี่น้อง ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวด้านสกุลเงินคริปโตอย่าง Decrypt ว่า นอกเหนือจากการยึดทรัพย์สินแล้ว ทางตำรวจยังได้ยึดกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่มีสินทรัพย์อย่างบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) ของทั้งคู่เช่นกัน โดยกระเป๋าเงินของ Andrew มีบิตคอยน์ 5 BTC ส่วนของ Tristan มี 16 BTC รวมทั้งหมดเป็น 21 BTC หรือคิดเป็นมูลค่า 519,277 ดอลลาร์สหรัฐหากยึดจากราคาบิตคอยน์ ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของโรมาเนียก็ปฏิเสธที่จะออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

Andrew ได้กล่าวถึงบิตคอยน์อยู่บ่อยครั้ง โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของยูทูบเบอร์ด้านเทคโนโลยีและการเงินชื่อดังอย่าง Anthony Pompliano ว่า “ด้วยบิตคอยน์ คุณสามารถขนย้ายเงินจำนวนมหาศาลได้โดยง่าย” และบิตคอยน์ทำให้ “คุณกลายเป็นเจ้าของและผู้ควบคุมเงินของตัวเองอย่างแท้จริง” และในรายการเดียวกันนั้น เขายังได้เผยจำนวนเงินที่เขาหามาได้จากการลงทุนในบิตคอยน์ด้วยเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า “ผมเปลี่ยนเงินจาก 600,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กลายเป็นเงินจำนวน 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ….ตอนนี้ผมกลายเป็นคุณชายบล็อกเชนแบบเต็มตัวแล้ว”


ผู้เขียน สุวิชา หรุ่งเป้า

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2023-02-16 14:24:11

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้