ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในบราซิลเสนอทางเลือกใหม่ที่สะดวกสบายสำหรับประชาชนในประเทศ โดยอนุมัติให้สามารถชำระภาษีผ่านสกุลเงินคริปโตได้แล้ว


เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา มีแถลงการณ์จากธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในบราซิลอย่าง Banco do Brasil ว่า ในขณะนี้ ชาวบราซิลที่ต้องชำระภาษีนั้นสามารถชำระภาษีด้วยคริปโตได้แล้ว โดยความคิดริเริ่มนี้เป็นการร่วมมือระหว่างทางธนาคารกับ Bitfy บริษัทคริปโตในบราซิล ทำให้ ณ ตอนนี้ชาวบราซิลที่ถือคริปโตที่เก็บรักษาโดย Bitfy สามารถชำระภาษีด้วยคริปโตได้แล้ว 

แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุว่า นอกเหนือจากความสะดวกสบายและความคุ้มครองที่ลูกค้าจะได้รับจากธนาคาร Banco do Brasil แล้ว แผนการนี้ยังสามารถ “ขยาย” การใช้งานและการเข้าถึงระบบนิเวศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลให้ “ครอบคลุมทั่วประเทศ” ได้ โดย Lucas Schoch ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุดของ Bitfy ได้กล่าวว่า “เศรษฐกิจดิจิทัลแบบใหม่นี้เป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญให้เกิดอนาคตที่เต็มไปด้วยข้อได้เปรียบ” 

นอกจากนี้ Banco do Brasil ยังกล่าวเสริมว่า ผู้ใช้คริปโตจะได้พบกับกระบวนการที่ตรงไปตรงมา โดยจะมีรายละเอียดภาษีที่แสดงมูลค่าภาษีที่ต้องชำระเป็นสกุลเงินเรอัลบราซิล ซึ่งเป็นสกุลเงินทางการของบราซิลก่อนที่จะถูกแปลงเป็นสกุลเงินคริปโตเพื่อใช้ในการชำระภาษี โดยผู้เสียภาษีจะเข้าถึงใบกำกับภาษีของตนได้ด้วยการสแกนบาร์โค้ด ซึ่งคล้ายกับวิธีชำระเงินยอดนิยมในบราซิลอย่าง “boleto”


ผู้เขียน ธีราภรณ์ สินธุสิงห์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2023-02-13 14:00:01

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้