สำนักงานรัฐบาลดิจิทัลของซาอุดีอาระเบียเซ็น MOU ร่วมกับ The Sandbox หวังพึ่งพาและช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการพัฒนา Metaverse ในอนาคต


Sebastien (@borgetsebastien) | Twitter

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา Sebastien Borget ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการแห่ง The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือน Metaverse ได้ทวีตข้อความบน Twitter ว่า บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding: MOU) กับสำนักงานรัฐบาลดิจิทัลของซาอุดีอาระเบีย (Digital Government Authority: DGA) ในพิธีสร้างความร่วมมือทางธุรกิจภายในงานประชุม Leap Conference ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นที่เมือง Riyadh ประเทศซาอุดีอาระเบีย

Borget ระบุอีกว่า The Sandbox และ DGA มุ่งมั่นที่จะสำรวจ ให้คำปรึกษา และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อพัฒนา Metaverse อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับขอบเขตการทำงานร่วมกัน 

เป็นที่รู้กันว่า The Sandbox และซาอุดีอาระเบียกำลังเดินหน้าขับเคลื่อนวงการอินเทอร์เน็ตกระจายศูนย์ Web3 อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในด้านที่ตนมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งทาง The Sandbox นั้นก็ได้ร่วมมือกับคนดังและบริษัทหลายแห่งทั้งในและนอกวงการ Web3 เช่น ศิลปินชาวอเมริกันอย่าง Snoop Dogg และบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิงอย่าง Warner Music Group

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2023-02-09 17:53:02

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้