ผลสำรวจจาก CoinWire เผย 69% ของนักลงทุนคริปโตเชื่อ Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการรับความบันเทิงของพวกเขา ขณะที่ 65% เชื่อ เทคโนโลยีดังกล่าวจะเปลี่ยนวิธีทำกิจกรรมทางสังคม


เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลด้านคริปโตอย่าง Coinwire ได้เผยแพร่แบบสำรวจที่จัดทำขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2565 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุนในวงการคริปโตจำนวนมากกว่า 10,000 คน โดยพบว่า นักลงทุนคริปโตจำนวนไม่น้อยเชื่อว่า โลกเสมือน Metaverse จะมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตทางสังคมทุกด้านของพวกเขา 

โดย 69% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตทางสังคมของพวกเขาด้วยการเสนอช่องทางการรับความบันเทิงแบบใหม่ ในขณะที่ 65% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตทางสังคมของพวกเขาด้วยการเสนอช่องทางการทำกิจกรรมทางสังคมแบบใหม่

ผลสำรวจดังกล่าวยังเผยอีกว่า ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนมากเชื่อว่า วิถีชีวิตทางสังคมของพวกเขาในด้านการเงิน, ธุรกิจ และการศึกษาจะได้รับอิทธิพลจาก Metaverse ด้วยเช่นกัน โดยคิดเป็น 61.2%, 49.6% และ 45% ตามลำดับ นอกจากนี้ อเมริกายังเป็นทวีปที่มีนวัตกรรมด้าน Metaverse มากที่สุด ส่วนประเทศที่มีความเชื่อมั่นเชิงบวกต่อการใช้ Metaverse ในชีวิตประจำวันสูงสุดคือ จีนและอินเดีย คิดเป็น 78% และ 75% ตามลำดับ

นอกจากนี้ แบบสำรวจดังกล่าวยังเผยให้เห็นอีกว่า 53% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่ลงทุนใน Metaverse นั้นเป็นเจ้าของสกุลเงินคริปโต ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกอย่าง Microsoft ยังได้จดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse จำนวน 158 ฉบับ ซึ่งแซงหน้าบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่อย่าง Meta, Tencent และ Epic Games

ถ้าหาก Metaverse พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ก็มีความเป็นไปได้ว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีบทบาทต่อวิถีชีวิตทางสังคมของผู้คนในลักษณะที่จับต้องได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ Metaverse แบบใหม่ที่รวมความสามารถในการสัมผัสและการรับกลิ่นเพิ่งจะถูกเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ในงานจัดแสดงเทคโนโลยี Consumer Electronics Show ประจำปี 2566 ที่เมือง Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 - 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา


ผู้เขียน ธีราภรณ์ สินธุสิงห์

บรรณาธิการ เขมชาติ เจิมทอง 


เผยแพร่เมื่อ : 2023-01-24 16:28:15

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้