ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาแรงงานในวงการคริปโตเผย พนักงานด้านเทคนิค วิศวกร และผู้บริหารระดับสูงมีโอกาสโดนบริษัทคริปโตปลดน้อยสุด เหตุเป็นที่ต้องการมากแม้อยู่ในช่วงตลาดหมี


ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาพนักงานให้บริษัทคริปโตได้ออกมาระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ถึงแม้ว่าเหล่าบริษัทคริปโตจะพากันปลดพนักงานออกในช่วงนี้ แต่บางตำแหน่งแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์ดังกล่าวเลย เนื่องจากยังคงมีความต้องการสูงแม้จะอยู่ในภาวะตลาดหมีก็ตาม

โดย Rob Paone ผู้บริหารสูงสุดของ Proof of Talent บริษัทจัดหาพนักงานให้บริษัทคริปโต บอกว่า ตำแหน่งงานด้านเทคนิคและวิศวกรรมเป็นสายงานที่มีความต้องการมากที่สุดแม้กระทั่งในช่วงตลาดหมี โดยเจ้าตัวระบุว่า บริษัทของตนยังคงเห็นว่า สายงานเหล่านี้เป็นที่ต้องการมากและยังมีเงินเดือนสูงมากด้วยถึงแม้ว่าในช่วงนี้บริษัทเหล่านี้จะไม่ได้เสนอเงินเดือนสูง ๆ เพื่อแย่งพนักงานด้านนี้กันแล้ว

ด้าน Johncy Agregado ผู้อำนวยการของ CapMan Consulting บริษัทจัดหางานสำหรับบริษัทคริปโต ระบุว่า การปลดพนักงานระดับกลางสวนทางกับพนักงานระดับสูงที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไป ซึ่งตำแหน่งใหญ่ ๆ อย่างเช่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยสารสนเทศ มักจะไม่ถูกปลดออกจากบริษัท เนื่องจากพวกเขามีหน้าที่บริหารกิจการและดูแลความเรียบร้อยของบริษัทในช่วงที่ตลาดกำลังเข้าสู่ช่วงขาลง

อย่างไรก็ตาม Paone เสริมว่า ตำแหน่งแรก ๆ ที่จะถูกปลดจากบริษัทคริปโตนั้นมักจะเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาแรงงานในบริษัท การบริการลูกค้า การตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎหมาย และงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ

ด้าน Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Inflection Points บริษัทจัดหางานสายคริปโตอีกแห่ง ระบุว่า แต่ละบริษัทมีมาตรการรับมือกับตลาดหมีต่างกัน แต่ตำแหน่งที่ไม่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทนั้นจะได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงานมากที่สุด โดยตำแหน่งเหล่านี้ก็คือ ตำแหน่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานด้านผลิตภัณฑ์ วิศวกรรม การดำเนินงาน การบริการลูกค้า และการจัดการ


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2023-01-18 17:28:38

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้