ผู้เข้าแข่งขัน Miss Universe 2022 เอลซัลวาดอร์สร้างตำนานบทใหม่ด้วยการใส่ชุดบิตคอยน์บนเวทีประกวดในรอบคัดเลือกเพื่อบอกเล่าประวัติศาสตร์ของสกุลเงินที่ใช้ในประเทศ


71st MISS UNIVERSE - Every National Costume | Youtube

Alejandra Guajardo นักแสดงและนางแบบสาวผู้เป็นตัวแทนประเทศเอลซัลวาดอร์ในการประกวด Miss Universe 2022 ได้สร้างตำนานบทใหม่ในวงการนางงามด้วยการปรากฏตัวในรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) พร้อมกับชุดประจำชาติที่มีเหรียญบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) ขนาดใหญ่ปรากฏอยู่ด้วย 

วิดีโอการประกวดที่ Guajardo โพสต์บน Instagram ส่วนตัวของเธอแสดงให้เห็นว่า ชุดดังกล่าวมีเหรียญโคลอน (Colón) ขนาดใหญ่อยู่ข้างหลังเธอซึ่งถูกตกแต่งด้วยเมล็ดโกโก้ อีกทั้งยังมีพร็อปเป็นแท่งไม้ที่มีบิตคอยน์ประดับไว้ข้างบนอีกด้วยเพื่อสื่อถึงสกุลเงินต่าง ๆ ที่ประชาชนในประเทศเคยใช้

ขณะที่ Guajardo กำลังอวดโฉมชุดดังกล่าว พิธีกรบนเวทีประกวดก็อธิบายเสริมว่า เอลซัลวาดอร์เคยใช้เมล็ดโกโก้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนมาเป็นเวลานานก่อนจะเปลี่ยนมาใช้โคลอนแทนในเวลาต่อมา และปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนมาใช้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและบิตคอยน์แล้ว

ชุดบิตคอยน์นี้ถูกออกแบบโดยศิลปินสายประติมากรรมที่ชื่อว่า Francisco Guerrero อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า รัฐบาลเอลซัลวาดอร์หรือประธานาธิบดีของประเทศอย่าง Nayib Bukele มีส่วนร่วมในการออกแบบชุดดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวมีความสนใจในบิตคอยน์เป็นอย่างมาก โดยเขามักจะซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวเก็บเข้าคลังของรัฐบาลอยู่บ่อย ๆ


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2023-01-13 15:02:32

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้