ผลสำรวจของ Dating.com พบ คนโสด 1 ใน 3 มีแผนที่จะออกเดตใน Metaverse โดยใช้อวทาร์ในการสร้างความสนิทสนมทางดิจิทัลก่อนจะเริ่มคบหาตัวจริง


ทุกวันนี้ การสร้างความสัมพันธ์เชิงชู้สาวผ่านช่องทางออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลกแล้ว โดยเว็บไซต์วิจัยและรวบรวมสถิติอย่าง Statista คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชันหาคู่บนโลกออนไลน์จะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 280 ล้านคนภายในปี 2567 ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังมีรายงานว่า คนโสดจำนวนไม่น้อยบอกว่า พวกเขาพร้อมสำหรับการออกเดตในโลกเสมือน Metaverse อีกด้วย

ข้อมูลจากแบบสำรวจล่าสุดของ Dating.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านแม่สื่อ แสดงให้เห็นว่า คนที่กำลังตามหารักแท้ยังคงพึ่งพาเทคโนโลยีกันอย่างต่อเนื่อง โดยคนโสด 33% เผยว่า พวกเขามีแผนที่จะออกเดตใน Metaverse นอกจากนี้ แบบสำรวจดังกล่าวยังกล่าวว่า การใช้อวทาร์ใน Metaverse สามารถช่วยเสริมสร้าง “การสื่อสารและความใกล้ชิดทางดิจิทัลก่อนการคบหาดูใจในชีวิตจริงได้” 

ยิ่งไปกว่านั้น Metaverse ยังเป็นโลกไร้พรมแดนอีกด้วย จึงเปิดโอกาสให้คนโสดจากทั่วทุกมุมโลกสามารถพบปะกันได้ โดยผลสำรวจของ Dating.com เปิดเผยอีกว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 1 ใน 3 กล่าวว่า พวกเขาเปิดใจให้กับการมีความสัมพันธ์กับคนที่ไม่ได้อยู่ในภูมิภาคเดียวกันกับเขาพวก

“ด้วยความที่เทคโนโลยีของแอปพลิเคชันด้านการหาคู่และ Metaverse มีความก้าวหน้า ผู้ออกเดตจำนวนมากขึ้นจึงเปิดใจให้กับการสร้างความสัมพันธ์ที่ขยายไปยังเมืองอื่น ประเทศอื่น ตลอดจนกระทั่งทวีปอื่น” Dating.com เผย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-12-21 18:57:33

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้