Bitcoin Group SE บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทรดคริปโตประกาศเข้าซื้อหุ้น 100% ในธนาคาร Bankhaus von der Heydt ในเยอรมนีแล้ว คาดแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ของปี 66


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา Bitcoin Group SE บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มเทรดสกุลเงินคริปโตสัญชาติเยอรมันอย่าง bitcoin.de ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 100% ในธนาคารเอกชนเก่าแก่ของเยอรมนีอย่าง Bankhaus von der Heydt แล้ว

Bankhaus von der Heydt เป็นธนาคารที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการด้านการธนาคารอย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลและบริการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน ไม่เพียงเท่านั้น ธนาคารแห่งนี้ยังมีสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Stablecoin เป็นของตัวเองอีกด้วยซึ่งก็คือ EURB ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2563

โดยในเบื้องต้น Bitcoin Group SE เสนอจะจ่ายเงินให้กับ Dietrich von Boetticher ซึ่งเป็นเจ้าของธนาคารดังกล่าวด้วยเงิน 14 ล้านยูโรและหุ้นจำนวน 150,000 หุ้น ทั้งนี้ ดีลดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลกลางเยอรมนี (German Federal Financial Supervisory Authority: BaFin) ก่อน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 นี้

ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม Bitcoin Group SE เผยว่า ทางบริษัทกำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการกับธนาคารหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง Bankhaus von der Heydt ด้วย โดยสำนักข่าว Bloomberg รายงาน ณ ตอนนั้นว่า Bankhaus von der Heydt มีความประสงค์ที่จะเปิดตัวบริการรับฝากและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อหากำไรเข้าองค์กร ทว่าไม่มีเงินทุนที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อบริการเหล่านี้ได้ จึงต้องมองหานักลงทุนจากข้างนอก


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-12-14 17:31:15

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้