ผลสำรวจของบริษัทให้คำปรึกษา Capgemini ชี้ว่า ผู้บริโภค 93% อยากรู้เรื่อง Metaverse โดยจำนวนเกินครึ่งของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวยังบอกอีกว่า พวกเขาจะใช้ Metaverse เมื่อเข้าถึงได้


ถึงแม้ว่าสถานการณ์ตลาดคริปโตจะเต็มไปด้วยความวุ่นวายตลอดทั้งปี 2565 นี้ แต่โลกเสมือน Metaverse และอรรถประโยชน์ที่เป็นไปได้ของเทคโนโลยีดังกล่าวก็ยังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยข้อมูลจากแบบสำรวจชิ้นล่าสุดที่จัดทำขึ้นโดย Capgemini บริษัทให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีและธุรกิจ ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคมากกว่า 3 ใน 4 เชื่อว่า Metaverse จะส่งผลต่อการมีปฏิสัมพันธ์ของพวกเขาต่อแบรนด์และบุคคลต่าง ๆ

แบบสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยการสอบถามผู้บริโภคจำนวน 8,000 คนและองค์กรจำนวน 1,000 แห่งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ใน 12 ประเทศเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสามารถ ความสนใจ และอิทธิพลของ Metaverse

นอกจากนี้ ผลจากการสำรวจยังพบอีกว่า ผู้บริโภคจำนวน 380 คนกล่าวว่า พวกเขา “มีประสบการณ์ด้าน Metaverse มาก่อน” ซึ่ง 3 ใน 4 ของผู้บริโภคกลุ่มนี้เผยว่า ในปัจจุบันพวกเขากำลังใช้ Metaverse อยู่ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้บริโภคมากถึง 93% จากทั้งหมดกล่าวว่า พวกเขาอยากรู้เรื่อง Metaverse โดย 51% ของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวยังระบุอีกว่า พวกเขาจะใช้ Metaverse เมื่อพวกเขาสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดังกล่าวได้มากขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น แบบสำรวจชิ้นดังกล่าวยังได้ศึกษาประเภทของปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคต้องการใช้ใน Metaverse ด้วย โดยพบว่า ผู้บริโภค 43% ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนและสมาชิกในครอบครัว ตามมาด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน (39%), ประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นเกม (33%) และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ (28%) ตามลำดับ

ด้าน Charlton Monsanto หัวหน้าฝ่ายบริการประสบการณ์ดื่มด่ำสากลของ Capgemini กล่าวว่า “Metaverse ที่มุ่งบริการลูกค้า” จะต้องหาทางแก้ปัญหาด้านการเข้าถึงและความเป็นส่วนตัวนอกเหนือจากสิ่งอื่น ๆ เพื่อให้เทคโนโลยีนี้สามารถเดินไปข้างหน้าได้ พร้อมกับเสริมว่า “ศักยภาพของ Metaverse นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง และความอยากรู้ของลูกค้าก็ยังคงมีสูงเลยทีเดียว”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-12-09 17:43:58

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้