Tether ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ Genesis Global และ Gemini Earn ได้ระงับบริการการถอนเงินบนแพลตฟอร์ม ชี้ทุนสำรองของบริษัทยังมั่นคงอยู่


เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tether (USDT) ได้ออกแถลงการณ์อย่างรวบรัดซึ่งระบุว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการที่แพลตฟอร์มผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตอย่าง Genesis Global หรือผลิตภัณฑ์การจ่ายดอกเบี้ยอย่าง Gemini Earn ของแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตอย่าง Gemini ได้ระงับการถอนเงินแต่อย่างใด ซึ่ง Genesis Global นั้นเป็นพันธมิตรด้านการให้กู้ยืมของ Gemini Earn

Tether ระบุว่า “ในช่วงเวลาเช่นนี้เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องย้ำว่า ทุนสำรองของ Tether ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดคิดซึ่งกลายเป็นลักษณะของตลาดคริปโตในปีนี้” อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตเริ่มเข้าสู่ช่วงขาลง USDT ได้หลุดการตรึงมูลค่ากับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในอัตรา 1:1 ไปสักพักหนึ่ง 

นอกจากนี้ Tether ยังกล่าวอีกว่า แถลงการณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างไม่หยุดหย่อนของบริษัทที่จะเพิ่มความโปร่งใส หลังจากที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564 สำนักงานอัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์กได้มีคำสั่งให้ทางบริษัทเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สินทรัพย์ค้ำประกัน USDT นอกจากนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา Tether ยังได้จ้างบริษัทตรวจสอบบัญชีอย่าง BDO Italia ให้มาทำการตรวจสอบรายเดือนและทำหนังสือยืนยันทุนสำรองเพื่อเปิดเผยแก่สาธารณะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งดังกล่าวอีกด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-11-17 19:02:03

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้