Brønnøysund Register Center หน่วยงานรัฐในนอร์เวย์จับมือ Ernst & Young เปิดสำนักงานโลกเสมือน เล็งให้ความรู้ด้านภาษีคริปโตแก่คนรุ่นใหม่


หน่วยงานรัฐในประเทศนอร์เวย์อย่าง Brønnøysund Register Center ที่มีหน้าที่ในการจัดการทะเบียนสาธารณะและระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลทางดิจิทัลของรัฐบาลนอร์เวย์ ได้ร่วมมือกับบริษัทตรวจสอบบัญชีแถวหน้าของโลกอย่าง Ernst & Young (EY) เพื่อก้าวเข้าสู่โลกเสมือน Metaverse ด้วยการสร้างสำนักงานเสมือนบนแพลตฟอร์มแห่งโลกเสมือนอย่าง Decentraland

Brønnøysund Register Center ออกแถลงการณ์ว่า ทางหน่วยงานเลือกที่จะสร้างสำนักงานประจำ Metaverse เนื่องจากผู้ใช้บริการสาธารณะในอนาคตอยู่ในนั้น และหน่วยงานต้องการสานสัมพันธ์กับคนรุ่นใหม่ที่ใช้บริการของหน่วยงานด้วย

ด้าน Magnus Jones หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมชาวนอร์เวย์ของ EY กล่าวว่า “หน่วยงานรัฐเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่ชัดเจนในการเข้าไปบุกแพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่เพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับข้อมูลทางด้านกฎหมายและภาษี”

นอกจากนี้ เขาเสริมอีกว่า คนรุ่นต่อไปเป็นผู้ที่กำลังสร้างภูมิทัศน์ในโลกการเงินกระจายศูนย์ (Decentralized Finance: DeFi) ขึ้นมาอย่างแท้จริง แต่พวกเขามักจะขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบเชิงกฎหมายและภาษี “ฉะนั้น หน่วยงานรัฐในนอร์เวย์จึงอยากให้ความรู้แก่พวกเขาเกี่ยวกับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นวิธีจดทะเบียนบริษัท เมื่อไรจะต้องมาจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (Value-Added Tax: VAT) วิธีรายงานรายได้จากการซื้อขายคริปโต ฯลฯ” Jones กล่าว

โดยสำนักงานเสมือนดังกล่าวมีแผนที่จะให้หน่วยงานด้านภาษีของนอร์เวย์มาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับวิธีรายงานรายได้จากการซื้อขายคริปโต รวมถึงยังจะให้ผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงานมาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับวิธีเริ่มต้นกิจการให้แก่ผู้ใช้ด้วย

ด้าน Andreas Hamnes นักพัฒนาธุรกิจของ Brønnøysund Register Center กล่าวว่า ถ้าหากว่าบริการต่าง ๆ ยังคงพัฒนาต่อไปเฉกเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ คนที่ “เกิดมาในยุคดิจิทัล” ก็จะประสบกับสภาวะแปลกแยกมากขึ้นในอนาคต


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-10-27 18:57:44

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้