Alex Mashinsky ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Celsius Network ได้ยื่นจดหมายลาออกแล้ว หลังกลุ่มเจ้าหนี้เรียกร้อง โดยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินรับตำแหน่งแทนชั่วคราว


Wikimedia Commons | Web Summit

Alex Mashinsky ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Celsius Network บริษัทแพลตฟอร์มผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตที่ประสบปัญหาล้มละลายได้ยื่นลาออกเรียบร้อยแล้ว โดยทางบริษัทได้แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินอย่าง Chris Ferraro ให้มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารชั่วคราวแทน ซึ่งจะมีผลทันที

Mashinsky กล่าวว่า “ผมเลือกที่จะลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Celsius Network ในวันนี้” พร้อมกับเสริมว่า “อย่างไรก็ดี ผมจะยังคงให้ความสนใจกับการทำงานเพื่อช่วยชักนำชุมชนให้มาร่วมกันคิดแผนการที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่เจ้าหนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอดตั้งแต่บริษัทยื่นล้มละลาย”

Celsius เป็นหนึ่งในบริษัทด้านคริปโตรายแรก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากแรงกดดันของวิกฤตตลาดหมีในปีนี้ โดยทางบริษัทเริ่มประสบปัญหาหลังเกิดเหตุการณ์การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทต้องระงับการถอนสินทรัพย์ในเดือนมิถุนายน และยื่นล้มละลายต่อศาลในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ด้านคณะกรรมการเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน (The Official Committee of Unsecured Creditors) ซึ่งเป็นกลุ่มอดีตลูกค้าของ Celsius ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อประสานงานสำหรับคดีล้มละลายของบริษัท กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้ขอให้ทางบริษัทปลด Mashinsky ออกจากตำแหน่ง 

นอกจากนี้ แถลงการณ์ที่ทางคณะกรรมการได้ยื่นต่อศาลล้มละลายเมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาระบุว่า “หลังจากที่ได้พิจารณาข้อมูลแล้ว ทางคณะกรรมการเชื่อว่า คุณ Ferraro สามารถดูแลสินทรัพย์และธุรกิจของลูกหนี้ได้ และมุ่งมาดที่จะหารือเพิ่มเติมกับคุณ Ferraro, คณะกรรมการพิเศษ และที่ปรึกษาของลูกหนี้เกี่ยวกับระยะถัดไปของการปรับโครงสร้างองค์กร อีกทั้งยังระบุว่า ทางคณะกรรมการอาจจะยื่นฟ้อง Mashinsky เพื่อเรียกค่าเสียหายที่พวกเขาเชื่อว่าเจ้าตัวยังติดค้างอยู่


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-28 19:43:08

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้