Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งระบบนิเวศ Terra ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่าน Twitter แม้จะโดนตำรวจสากลออกหมายแดงตามจับ โดยบอกผู้ติดตามว่า เขาไม่ได้พยายามหลบซ่อน-ยังใช้ชีวิตปกติ


Do Kwon, founder of Terraform Labs | Getty Images

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ผู้ร่วมก่อตั้งระบบนิเวศ Terra อย่าง Do Kwon ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทาง Twitter แม้จะมีรายงานว่า องค์การตำรวจสากล (International Criminal Police Organization: Interpol) ได้ออกหมายแดงเพื่อขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกตามจับกุมตัวเขาแล้ว

Kwon ทวีตว่า ชาวคริปโตบน Twitter อาจจะเคยเห็นเขาเดินอยู่บนถนนหรือแถว ๆ ห้างสรรพสินค้าในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้ แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ระบุชื่อประเทศหรือเมือง ไม่เพียงเท่านั้น เขายังทวีตตอบผู้ติดตามอีกว่า เขายังไม่เห็นชื่อของตัวเองอยู่ในรายชื่อบุคคลที่ Interpol ประกาศตามหาและจับกุมตัวชั่วคราวซึ่งเป็นบุคคลที่กำลังรอการส่งผู้ร้ายข้ามแดน การมอบตัว และการดำเนินการทางกฎหมายที่คล้ายกัน แต่ทุกชื่อก็ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าถึงได้

นอกจากนี้ Kwon ยังเสริมอีกว่า เขากำลังนั่งเขียนโค้ดอยู่ในห้องนั่งเล่น และก็ไม่ได้พยายามที่จะหลบซ่อนแต่อย่างใด ทั้งนี้ บัญชี Twitter ของ Kwon ที่ถูกใช้งานระหว่างการตามตัวนี้ยังชี้ว่า ตัวเขาพำนักอยู่ในสิงคโปร์ แต่เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา กองกำลังตำรวจสิงคโปร์ (Singapore Police Force: SPF) ออกมาเปิดเผยว่า Kwon ไม่ได้อยู่ในประเทศแล้ว ซึ่งในวันเดียวกันนั้น Kwon ทวีตว่า ตัวเขาไม่ได้ “กำลังหลบหนีหรือทำอะไรแบบนั้นเลย”

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ชะตากรรมของผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ชาวเกาหลีใต้รายนี้จะลงเอยเช่นไร อย่างไรก็ดี เกาหลีใต้และสิงคโปร์ไม่มีข้อตกลงการส่งผู้ร้ายข้ามแดนร่วมกัน และหมายแดงของ Interpol จะทำได้แค่สั่งการให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศที่ Kwon พำนักอยู่ควบคุมตัวเขาไว้หากพบเห็นเขา


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-27 18:01:10

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้