Binance ได้ใบอนุญาต MVP จากหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนในดูไบแล้ว ทำให้บริษัทจะสามารถให้บริการคริปโตแก่นักลงทุนรายย่อยและสถาบันได้


เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตระดับโลก เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ใบอนุญาต Minimal Viable Product (MVP) จากหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือน (Virtual Asset Regulatory Authority: VARA) ของรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Binance ได้ใบอนุญาตชั่วคราวในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สามารถเข้าไปตั้งสำนักงานในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนและบริษัทการเงินที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นได้

โดยใบอนุญาต MVP ล่าสุดนี้จะทำให้ Binance สามารถให้บริการสินทรัพย์เสมือนในรูปแบบต่าง ๆ แก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมภายใต้กรอบกฎหมายสำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (Virtual Asset Service Provider: VASP) ได้

นอกจากนี้ Binance จะสามารถเข้าถึงช่องทางการให้บริการของธนาคารในประเทศ และให้บริการบัญชีเงินแก่ลูกค้าได้ รวมถึงยังสามารถให้บริการต่าง ๆ ได้แก่ การแปลงสกุลเงินระหว่างสกุลเงินเสมือนและสกุลเงินตรา, การโอนสินทรัพย์, การรับฝาก, การจัดการ และบริการซื้อขายและการเสนอขายโทเคน

ด้านผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุดของ Binance อย่าง Changpeng Zhao (CZ) กล่าวว่า “เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีโอกาสสำคัญในการทำงานกับบริษัทร่วมอุตสาหกรรมนี้เพื่อพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันทั่วโลก ดังเช่นที่เรากำลังทำกันอยู่ในดูไบ”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-22 14:04:35

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้