แม้ตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงหน้าหนาว แต่ดารา-คนดัง-นักกีฬาระดับท็อปก็ต่อแถวเดินหน้าเข้าสู่วงการคริปโตกันเพียบ วันนี้ เราจะพาไปดูกันว่า มีใครบ้างที่แจ้งเกิดในวงการนี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา


ปฏิเสธไม่ได้ว่า ระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัลที่เปิดกว้างทำให้บรรดาเซเลบตัวท็อปจากทุกวงการแห่แหนกันเข้ามาข้องเกี่ยวและลงทุนในสกุลเงินคริปโตอยู่เมื่อเชื่อวัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากกระแสความคลั่งไคล้ในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ที่บูมขึ้นเมื่อปีที่แล้ว กระนั้นก็ดี แม้ว่าตลาดสกุลเงินคริปโตจะเข้าสู่ช่วงขาลงในปีนี้ แต่พวกเขาเหล่านี้ก็ยังเดินหน้าสนับสนุนวงการนี้อยู่ต่อเนื่อง 

โดยในปีที่ผ่านมา บรรดาเซเลบชื่อดังต่างก็เริ่มก้าวเข้ามาในระบบนิเวศแยกย่อยต่าง ๆ นอกเหนือ NFT กันแล้ว เห็นได้จากการที่พวกเขาได้กระจายตัวเข้าไปอยู่ในการซื้อขาย การเล่นเกม รวมถึงการลงทุนผ่านช่องทางอื่น ๆ ดังนั้น เราจะพาไปส่องเซเลบกลุ่มนี้กันว่า พวกเขาเข้าวงการคริปโตได้อย่างไรในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และมีความข้องเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในช่องทางใดบ้าง

เริ่มด้วยนักต่อสู้แบบผสมผสานชื่อดังประจำสังเวียน UFC อย่าง Conor McGregor ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีค่าตัวสูงที่สุด โดยเมื่อไม่นานนี้ McGregor ได้จับมือกับ Tiger.Trade แอปพลิเคชันซื้อขายคริปโต ผลจากความร่วมมือดังกล่าวทำให้ตัวเขาไปปรากฏอยู่ในเกมประจำแอปพลิเคชันที่ให้ผู้ใช้งานเอาไว้เล่นเพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษได้

ส่วนคนต่อมาเป็นนักมวยอย่าง Floyd Mayweather ซึ่งได้เข้าสู่จักรวาลคริปโตเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2560 จากการโปรโมตโปรเจกต์คริปโตเถื่อนสุดอื้อฉาวอย่าง Centra Tech ซึ่งทำให้เขาต้องเสียค่าปรับไปกว่า 600,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Mayweather ก็ได้บุกวงการคริปโตอีกครั้งด้วยการเปิดตัวโปรเจกต์ NFT ของตนที่ชื่อว่า Mayweverse ทว่าคนทั่วไปกลับมีทั้งสนับสนุนและต่อต้านโปรเจกต์ดังกล่าว

ด้าน Maria Sharapova นักเทนนิสระดับตำนานก็ไม่น้อยหน้า โดยเธอเป็นหนึ่งในเซเลบมากกว่า 60 รายที่ได้ร่วมลงทุนในรอบระดมทุน Series A ของ Moonpay ผู้ให้บริการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโต ทางบริษัทเผยว่า เหล่าเซเลบร่วมลงทุนเป็นเงินรวมกันกว่า 87 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว 

มาต่อกันที่ฟากนักร้องกันบ้าง Marshall Mathers หรือ Eminem แรปเปอร์ระดับตำนาน ถือเป็นเซเลบเพียงไม่กี่รายที่ได้ลงทุนใน NFT แทนการเปิดคอลเลกชัน NFT ของตัวเอง โดยเขาได้ซื้อ Bored Ape ‘EminApe’ NFT ด้วยเงิน 462,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เขายังได้ปล่อย MV ธีม Bored Ape Yacht Club (BAYC) NFT ออกมา ซึ่ง MV ยังกล่าวยังได้แร็ปเปอร์ผู้คลั่งไคล้ในคริปโตอย่าง Snoop Dogg มาร่วมแจมอีกด้วย

Snoop Dogg เข้ามาพัวพันกับชุมชนคริปโตเป็นครั้งแรกจากการเตือนให้ระวังผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นเขาด้วยการใช้ชื่อของเขาในการออกโทเคนและ NFT ปลอม โดยหลังจากที่เขามีความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เขาก็ได้ร่วมงานกับโปรเจกต์คริปโตต่าง ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มการเทรด, Web3, เกม และ NFT อีกทั้งล่าสุด เขายังได้เปิดร้านอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก BAYC อีกด้วย

ด้าน Matt Damon นักแสดงชื่อดังแห่งวงการจอเงินฮอลลีวูด ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ได้รับอานิสงส์จากวงการคริปโตเช่นกัน โดย Damon ได้รับเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านดอลลาร์จากแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Crypto.com เพื่อนำไปใช้ในโครงการน้ำสะอาด Water.org ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง แต่ตัวเขาก็ยังไม่เคยพูดถึงการลงทุนของตนในสกุลเงินคริปโตแต่อย่างใด


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-19 18:26:38

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้