Tesla เปิดตัวนกหวีด Cyberwhistle อันใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะ Cybertruck ของบริษัท พร้อมระบุ บริษัทรับชำระเป็น Dogecoin เท่านั้น


Getty Images | Nora Tam, South China Morning Post

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้การบริหารของผู้สนับสนุนเหรียญมีม Dogecoin (DOGE) ตัวยงอย่าง Elon Musk ได้เปิดตัวนกหวีด Cyberwhistle รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Cybertruck ซึ่งเป็นรถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำสมัยของบริษัท

โดย Tesla อธิบายถึงสินค้าชิ้นดังกล่าวบนเว็บไซต์ว่า “นกหวีด Cyberwhistle รุ่นจำนวนจำกัดนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะ Cybertruck เป็นของสะสมชั้นเลิศที่ผลิตจากเหล็กสเตนเลสเกรดเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์ซึ่งมีผิวมันเงา โดยตัวนกหวีดยังมีฟีเจอร์สำหรับผูกติดเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้มากขึ้นด้วย”

ทั้งนี้ นกหวีด Cyberwhistle ไม่สามารถนำมาคืนหรือขอเปลี่ยนกับทางบริษัทได้ และระยะเวลาในการจัดส่งสินค้าจะอยู่ที่ 4-6 สัปดาห์ นอกจากนี้ ผู้ซื้อสินค้าชิ้นดังกล่าวจะต้องใช้ DOGE ในการชำระเงินเท่านั้น โดยมีราคาอยู่ที่ 1,000 DOGE หรือราว 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อชิ้น ซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีและค่าจัดส่งแล้ว

Tesla กล่าวว่า DOGE เป็นสกุลเงินคริปโตเพียงสกุลเดียวในปัจจุบันที่บริษัทยอมรับสำหรับการนำมาใช้ซื้อสินค้าบางอย่าง กระนั้นก็ดี บริษัทจะไม่ชดใช้หรือจ่ายคืนในกรณีที่มีการโอนสินทรัพย์ผิดจำนวนหรือผิดประเภทเข้ามาในกระเป๋าเงินของบริษัท โดยผู้ใช้จำเป็นต้องมีกระเป๋าเงิน Dogecoin ก่อนเพื่อซื้อสินค้าของ Tesla

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-15 19:23:14

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้