Google เพิ่มฟีเจอร์นาฬิกานับถอยหลังสู่เหตุการณ์การอัปเกรดบล็อกเชน Ethereum บนแพลตฟอร์ม นักพัฒนาเผย เป็นการแสดงความขอบคุณต่อการทำให้โปรเจกต์ดังกล่าวเกิดขึ้น


ล่าสุดบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Google ออกมาสนับสนุน Ethereum Merge ซึ่งเป็นการอัปเกรดเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum จากกลไก Proof of Work (PoW) ไปเป็นกลไก Proof of Stake (PoS) ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์นาฬิกานับถอยหลังต้อนรับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเฉพาะ

หากลองค้นคำว่า "Ethereum Merge" หรือ "The Merge" บน Google แถบข้อความการนับถอยหลังสู่เหตุการณ์ Ethereum Merge ก็จะปรากฏขึ้นมา โดยแสดงถึงเวลาที่เหลืออยู่ก่อนการอัปเกรดบล็อกเชน Ethereum ซึ่งประเมินจากค่าความยากในปัจจุบัน กำลังในการขุด และค่าความยากในการอัปเกรด

ไม่เพียงเท่านั้น ด้านข้างของแถบข้อความดังกล่าวยังมีตัวการ์ตูนหมีแพนด้าท่าทางร่าเริง 2 ตัวที่กำลังวิ่งกางแขนเข้าหากันอีกด้วย ซึ่งพวกมันน่าจะวิ่งเข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อใกล้ถึงเวลาที่จะมีการอัปเกรดบล็อกเชน Ethereum

ด้าน Sam Padilla นักพัฒนาแพลตฟอร์มจัดการข้อมูล Google Cloud ทวีตเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาว่า ฟีเจอร์นาฬิกานับถอยหลังดังกล่าวเป็น “เซอร์ไพรส์เล็ก ๆ สนุก ๆ” และเป็นวิธีแสดงความขอบคุณต่อ “ความพยายามที่จะทำให้ Ethereum Merge เกิดขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ Padilla ยังเผยว่า นาฬิกานับถอยหลังดังกล่าวเป็นผลงานของทีมค้นคว้าทดลองของ Google แต่เขามีส่วนช่วยในการออกความคิดและการพูดคุยจนนำไปสู่การเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังเสริมว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวเชื่อมต่อกับบล็อกเชนโดยตรง ทำให้อัปเดตข้อมูลได้ทันที


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-12 18:29:59

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้