Netflix แบนโฆษณาคริปโตบนแพ็กเกจสตรีมมิงที่มีโฆษณาอันใหม่ เตรียมเปิดให้บริการในหลายประเทศทั่วโลก เริ่ม 1 พฤศจิกายนนี้


เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักข่าว The Sydney Morning Herald รายงานว่า Netflix บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ ได้ตัดสินใจปฏิเสธโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต การเมือง และการพนันบนแพ็กเกจการรับชมแบบมีโฆษณาอันใหม่แล้ว

นอกจากนี้ แพ็กเกจดังกล่าวจะไม่เผยแพร่โฆษณาที่ขายสินค้าให้กับเด็ก อีกทั้งทางบริษัทยังกำลังพิจารณาข้อกำหนดเกี่ยวกับการโฆษณายาอีกด้วย โดยแพ็กเกจการรับชมแบบมีโฆษณาอันใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวบันเทิง Variety รายงานว่า สาเหตุที่ Netflix ต้องเลื่อนการเปิดตัวแพ็กเกจดังกล่าวให้เร็วขึ้นจากเดิมต้นปี 2566 มาเป็นเดือนพฤศจิกายน 2565 แทนนั้นเป็นเพราะว่า ทางบริษัทต้องการแข่งกับแพลตฟอร์มสตรีมมิงอีกรายอย่าง Disney+ ที่จะเปิดตัวแพ็กเกจที่คล้ายกันนี้ในวันที่ 8 ธันวาคมที่จะถึงนี้

Netflix ได้ประกาศในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า จะเปิดตัวบริการรับชมภาพยนตร์แบบมีโฆษณาเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท หลังเสียฐานผู้ใช้บริการในหลายไตรมาสติดต่อกัน โดยในไตรมาสแรกและไตรมาสที่สองของปีนี้ Netflix เสียผู้ใช้บริการไปกว่า 200,000 และ 970,000 รายตามลำดับเลยทีเดียว


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-06 18:03:28

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้