ผลสำรวจของ Study.com ชี้ 64% ของผู้ปกครองชาวสหรัฐฯ และ 67% ของบัณฑิตที่เข้าใจคริปโต ต้องการให้โรงเรียนสอนเรื่องคริปโตเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตเศรษฐกิจของประเทศ


แบบสำรวจชิ้นใหม่ที่เผยแพร่โดย Study.com แพลตฟอร์มการศึกษาออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า มากกว่า 2 ใน 3 ของผู้ปกครองและบัณฑิตชาวสหรัฐฯ ที่มีความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตเชื่อว่า โรงเรียนควรจะมีการสอนเรื่องสกุลเงินคริปโตเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตเศรษฐกิจของประเทศ

แบบสำรวจชิ้นดังกล่าวประกอบด้วยผู้เข้าร่วมที่เป็นผู้ปกครองชาวอเมริกัน 884 ราย และบัณฑิตชาวอเมริกัน 210 ราย โดยผู้ตอบคำถามทุกคนได้รับการคัดเลือกมาแล้วเพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า พวกเขามีความเข้าใจที่เพียงพอเกี่ยวกับบล็อกเชน, คริปโต, สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) และโลกเสมือน Metaverse อีกทั้งยังตัดผู้ที่ไม่เข้าใจประเด็นดังกล่าวออกไปจากการสำรวจด้วย

Study.com พบว่า 64% ของผู้ปกครอง และ 67% ของบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า สกุลเงินคริปโตควรจะเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาภาคบังคับ อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจทั้งสองกลุ่มกลับมีความคิดเห็นที่ต่างกันเล็กน้อยเกี่ยวกับบล็อกเชนและ NFT

โดย 40% ของผู้ปกครองเชื่อว่า บล็อกเชนควรจะถูกสอนในโรงเรียน ในขณะที่ 36% ของบัณฑิตเชื่อว่า บล็อกเชนควรจะถูกสอนในโรงเรียน นอกจากนี้ 25% ของผู้ปกครอง และ 23% ของบัณฑิต เชื่อว่า ควรจะมีการสอนเกี่ยวกับ NFT ในโรงเรียน 

ผลการสำรวจดังกล่าวออกมาท่ามกลางการรับรู้และการใช้สกุลเงินคริปโตที่เพิ่มขึ้นของชาวอเมริกัน โดยข้อมูลจากสำนักวิจัย Pew ระบุว่า ราว 88% ของชาวอเมริกันเคยได้ยินคนพูดถึงสกุลเงินคริปโตมาบ้างแล้ว ในขณะที่ อีก 16% ได้ลงทุนหรือซื้อขายสกุลเงินคริปโตมาแล้วในชีวิต

แบบสำรวจชิ้นดังกล่าวยังพบอีกว่า ทั้งผู้ปกครองและบัณฑิตที่ได้ลงทุนในคริปโตมีแนวโน้มที่จะนำกำไรจากการลงทุนไปใช้ในการจ่ายค่าเล่าเรียนด้วย โดยมากกว่า 3 ใน 4 ของผู้ปกครองที่ถือคริปโตนำกำไรจากคริปโตไปใช้ในการจ่ายค่าเรียนของลูกตนเองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 766 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ เกือบ 80% ของบัณฑิตที่ลงทุนในคริปโตนำกำไรจากคริปโตไปใช้ในการจ่ายค่าเรียนของตนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1,086 ดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อผู้ตอบคำถามทั้งสองกลุ่มถูกถามว่า ทำไมการสอนลูกเกี่ยวกับบล็อกเชน, สกุลเงินคริปโต และ Metaverse จึงเป็นสิ่งสำคัญ พวกเขาเห็นพ้องกันว่า “เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตเศรษฐกิจของประเทศ” นอกจากนี้ ยังมี “เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับการลงทุน” “เพื่อสร้างโอกาส” และ “พัฒนาแนวคิดด้านการลงทุน” อีกด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-08-24 18:23:30

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้