Anthony Scaramucci ผู้บริหารสูงสุดของ Skybridge Capital กล่าวว่า บิตคอยน์จะไม่ใช่สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อจนกว่าจะมีจำนวนกระเป๋าเงินที่ถือถึง 1 พันล้านใบ


Anthony Scaramucci ผู้บริหารสูงสุดของ Skybridge Capital บริษัทการจัดการลงทุนระดับโลก เชื่อว่า แม้บิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) จะยังเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจ แต่สินทรัพย์ประเภทนี้ยังอยู่ในกระเป๋าเงินจำนวนไม่มากพอที่จะเป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อได้

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา Scaramucci ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Squawk Box ของช่อง CNBC ว่า บิตคอยน์ยังคงมีลักษณะของ “สินทรัพย์ทางเทคนิคที่เพิ่งเริ่มใช้กัน” มากเกินไป โดยจะต้องรอให้มีกระเป๋าเงินที่ถือบิตคอยน์ราว 1 พันล้านใบก่อนถึงจะมีสถานะเป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อได้

“จนกว่าคุณจะถึงโซนพันล้าน พันล้านบวก ผมไม่คิดว่า คุณจะได้เห็นบิตคอยน์ในฐานะสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ เนื่องจากบิตคอยน์ยังคงเป็นสินทรัพย์ทางเทคนิคที่เพิ่งเริ่มใช้กันเอง” Scaramucci เผย ทั้งนี้ ยังไม่อาจบอกได้อย่างแม่นยำว่า กระเป๋าเงินที่ถือบิตคอยน์ทั่วโลกมีจำนวนทั้งหมดเท่าไร แต่มีการประเมินว่า อยู่ที่ราว 200 ล้านกระเป๋า

ก่อนหน้านี้ หลายคนยกให้บิตคอยน์มีศักยภาพในการเป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อได้เนื่องจากมีอุปทานที่ถูกจำกัดไว้ที่ 21 ล้านเหรียญ แต่แนวคิดดังกล่าวก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป หลังจากที่รายงานชิ้นใหม่ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund: IMF) ชี้ว่า บิตคอยน์นั้นเคลื่อนไหวสัมพันธ์กับหุ้นมากขึ้น 

ถึงกระนั้น Scaramucci เผยว่า ตนยังคงเชื่อมั่นในบิตคอยน์ และตลาดคริปโตโดยรวม พร้อมกับชี้ว่า ท่าทีล่าสุดของ BlackRock บริษัทผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้เปิดตัวกองทรัสต์บิตคอยน์ส่วนบุคคลกองใหม่ เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า มีอุปสงค์บิตคอยน์ที่แข็งแกร่งจากนักลงทุนสถาบัน


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-08-23 17:06:58

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้