Hodlnaut แพลตฟอร์มให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตประกาศระงับการฝาก การถอน และการแลกเปลี่ยนโทเคน หลังประสบปัญหาสภาพคล่อง รายงานชี้เคยถือ UST


Hodlnaut | www.hodlnaut.com

เมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา Hodlnaut แพลตฟอร์มให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตในประเทศสิงคโปร์ได้ประกาศระงับการถอน, การฝาก และการแลกเปลี่ยนโทเคนบนแพลตฟอร์มโดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสภาพตลาดในปัจจุบันและการขาดสภาพคล่อง อีกทั้งยังได้ยกเลิกการยื่นขอใบอนุญาตกับหน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์ด้วย

“เรากำลังเตรียมแผนฟื้นฟูกันอย่างขะมักเขม้นซึ่งเราหวังว่าจะให้ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเรากำลังปรึกษากับบริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมาย Damodara Ong LLC เกี่ยวกับความเป็นไปได้และไทม์ไลน์ของแผนปฏิบัติการที่กำหนดไว้ของเรา รวมถึงกำลังวางกลยุทธ์แผนฟื้นฟูโดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้าของเรา” Hodlnaut กล่าว

Hodlnaut ยังเผยอีกว่าจะระงับบัญชีโซเชียลมีเดียทั้งหมดของบริษัท ยกเว้นบัญชี Twitter และ Telegram นอกจากนั้นแล้ว ผู้ก่อตั้งของบริษัทอย่าง Juntao Zhu ยังได้ตั้งค่าบัญชี Twitter ของตนให้เป็นโหมดส่วนตัวอีกด้วย

การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra (LUNA) หรือชื่อใหม่อย่าง Terra Classic (LUNC) ได้สร้างหายนะอันใหญ่หลวงจนนำไปสู่การล้มละลายของกองทุนคริปโตอย่าง Three Arrow Capital (3AC) ก่อนที่บรรดาบริษัทให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตที่มีเอี่ยวกับ Terra และ 3AC จะได้รับผลกระทบจนต้องระงับการบริการไปตาม ๆ กันในเวลาต่อมา

ถึงแม้ว่า Hodlnaut จะไม่มีเอี่ยวกับ 3AC แต่บางรายงานก็ชี้ว่า ทางบริษัทไม่มีความโปร่งใสเกี่ยวกับการลงทุนในอดีตเหรียญ Stablecoin ของ Terra อย่าง UST โดยบัญชี Twitter ที่ชื่อว่า Fatman รายงานในเดือนมิถุนายนว่า Hodlnaut ได้ถือครอง UST เป็นจำนวนมากในช่วงเกิดเหตุการณ์การหลุดตรึงมูลค่า

ทั้งนี้ Zhu อ้างว่า ทางบริษัทไม่เคยซื้อ UST และไม่ได้ประสบกับภาวะขาดทุนจากผลตอบแทนของ UST ทว่าเจ้าตัวกลับไม่มีหลักฐานมาสนับสนุนข้ออ้างดังกล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ การระงับการถอนของแพลตฟอร์มในครั้งนี้ยังทำให้ชุมชนคริปโตโกรธเป็นฟืนเป็นไฟด้วย หลายฝ่ายถึงขนาดแนะนำให้นักลงทุนเก็บสกุลเงินคริปโตไว้นอกแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเลยทีเดียว


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-08-09 17:06:42

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้