Meta ขยายการรองรับ NFT บน Instagram ไปอีก 100 ประเทศทั่วโลก โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลของตนเข้ากับแพลตฟอร์มเพื่อโพสต์ NFT ได้แล้ว


Meta | Instagram

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา Meta บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ได้อัปเดตความคืบหน้าผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเกี่ยวกับแผนการรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของบริษัทอย่าง Instagram (IG) 

Meta ระบุว่า บริษัทได้ขยายการรองรับ NFT บน IG ไปอีก 100 ประเทศทั่วโลกในทวีปแอฟริกา ภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ภูมิภาคตะวันออกกลาง และทวีปอเมริกาแล้ว นอกจากนี้ ยังเพิ่มการรองรับการเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินดิจิทัล และทำให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ของสะสมดิจิทัลที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Flow ได้ 

Meta กล่าวด้วยว่า ผู้ใช้เพียงแค่ต้องทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลของตนเข้ากับ IG ก็จะสามารถโพสต์ NFT ของตนได้ โดยทางบริษัทจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมจากการโพสต์หรือแชร์ของสะสมดิจิทัลบนแพลตฟอร์มแต่อย่างใด

IG จะรองรับการเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินนอกแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet ซึ่งบางส่วนก็รองรับไปแล้ว และบางส่วนกำลังจะตามมา ส่วนเครือข่ายบล็อกเชนที่แพลตฟอร์มให้การรองรับในตอนนี้ประกอบด้วย Ethereum, Polygon และ Flow 

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-08-05 19:44:33

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้