BitMEX เตรียมห้ามไม่ให้พลเมืองชาวรัสเซียและผู้มีสถานะพักอาศัยในรัสเซียเข้าถึงบริการของแพลตฟอร์มจาก EU เว้นแต่จะเป็นผู้ที่ถือสองสัญชาติหรือมีสถานะพักอาศัยใน EU ด้วย


หลังจากที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลหลายรายได้จำกัดการใช้บริการของผู้ใช้ชาวรัสเซียไปก่อนหน้านี้เพื่อขานรับมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป (European Union: EU) ล่าสุด BitMEX ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มใหญ่ที่กำลังจะจำกัดการใช้งานของผู้ใช้บริการชาวรัสเซียเช่นกัน

ณ ขณะนี้ BitMEX กำลังเปลี่ยนแปลงนโยบายเขตอำนาจการให้บริการที่ถูกจำกัดของทางแพลตฟอร์มเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการคว่ำบาตรของ EU โดยเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์มได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้ว

อีเมลดังกล่าวระบุว่า พลเมืองชาวรัสเซียและผู้มีสถานะพักอาศัยในรัสเซียจะไม่สามารถเข้าถึงบริการของ BitMEX จาก EU ได้อีกต่อไป หลังจากวันที่ 11 กรกฎาคมปี 2565 นี้เป็นต้นไป หมายความว่า ผู้ใช้บริการกลุ่มดังกล่าวจะไม่สามารถเข้าสู่บัญชีหรือเข้าถึงบริการใด ๆ ก็ตามของ BitMEX จาก EU ได้เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับการยกเว้นเท่านั้น

โดยข้อจำกัดการเข้าใช้งานล่าสุดนี้จะไม่มีผลต่อผู้ใช้บริการของ BitMEX ใน EU ที่เป็นพลเมืองชาวรัสเซีย หรือเป็นผู้มีสถานะพักอาศัยในรัสเซียที่มีสถานะพักอาศัยใน EU หรือสวิตเซอร์แลนด์ร่วมด้วย รวมถึงพลเมืองของ EU หรือสวิตเซอร์แลนด์ที่ถือสัญชาติรัสเซียแต่อาศัยอยู่นอกรัสเซียด้วย 

“หากคุณเป็นผู้พักอาศัยใน EU หรือสวิตเซอร์แลนด์ หรือเป็นพลเมือง EU หรือสวิตเซอร์แลนด์ที่ถือสองสัญชาติและอาศัยอยู่นอกรัสเซีย คุณอาจจะต้องยื่นข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อร้องขอการยกเว้นและเข้าถึงบริการของเราจาก EU ต่อไปได้” อีเมลดังกล่าวระบุ

นอกจากนี้ ข้อจำกัดดังกล่าวจะมีผลต่อผู้ซื้อขายทุกประเภท ซึ่งรวมถึงชาวรัสเซียที่ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก EU ในนามของนิติบุคคลอื่น และนิติบุคคลในรัสเซียที่มีผู้ซื้อขายที่เข้าถึงบริการของ BitMEX จาก EU อย่างไรก็ตาม อีเมลฉบับดังกล่าวกลับไม่ได้กล่าวถึงผลกระทบต่อลูกค้าชาวรัสเซียที่เข้าถึงบริการของ BitMEX จากประเทศรัสเซีย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-07-06 18:22:49

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้