Noma บริษัทภาพยนตร์ญี่ปุ่น ประกาศผลิตชุดภาพยนตร์สารคดี 3 เรื่อง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโต ด้านผู้สร้างเผย ตั้งใจถ่ายทอดความรู้เรื่องคริปโตให้แก่ประชาชนอย่างสร้างสรรค์


THE RHETORIC STAR | Twitter

บริษัทภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Noma ประกาศว่า ทางบริษัทกำลังสร้างภาพยนตร์สารคดี 3 เรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแวดวงสกุลเงินคริปโต โดยภาพยนตร์เรื่องแรกซึ่งมีชื่อว่า The Rhetoric Star กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำและจะออกฉายในปี 2024 นี้

โดยผู้อำนวยการผลิตของภาพยนตร์ชุดนี้ประกอบไปด้วย Taichi Ito ผู้ก่อตั้ง Noma, Mai Fujimoto ประธานกรรมการบริหารของ Gracone บริษัทบล็อกเชน และ Ryo Nakatsuji ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ CoinPost แพลตฟอร์มสื่อเกี่ยวกับบล็อกเชนและสกุลเงินคริปโตสัญชาติญี่ปุ่น 

ในขณะเดียวกัน Haruna Gohzu นักผลิตแอนิเมชันชาวญี่ปุ่นที่เคยมีส่วนร่วมในการผลิตอานิเมะยอดฮิตอย่าง Pokémon, Fairy Tail และ Demon Slayer จะเข้ามาดูแลการสร้างแอนิเมชันของภาพยนตร์ชุดนี้ โดยเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา Ito เผยว่า ภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องมีเป้าหมายเพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตด้วยการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์ 

นอกจากนี้ Ito ยังกล่าวอย่างภูมิใจอีกว่า ทีมงานของพวกเขากำลังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin (BTC) และนักออกแบบเสียงดีกรีรางวัลชนะเลิศอย่าง Sefi Carmel และเชื่อมั่นว่า ภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง The Rhetoric Star จะเปลี่ยนวิธีการเรียนรู้เรื่องสกุลเงินคริปโตของผู้ชมได้

ด้าน Carmel ซึ่งมีหน้าที่ในการออกแบบเสียงให้กับภาพยนตร์ชุดนี้ กล่าวว่า ทีมงานอยากจะสร้างซีรีส์ที่ถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินคริปโตให้แก่มวลชนโดยใช้วิธีที่สร้างสรรค์และเข้าถึงได้ ยิ่งไปกว่านั้น Carmel กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของภาพยนตร์ชุดนี้ และรู้สึกตื่นเต้นเนื่องจากโลกกำลังจะเข้าสู่ยุคเสมือนจริงที่พึ่งพาเทคโนโลยีบล็อกเชน สกุลเงินคริปโต สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ฯลฯ


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-22 16:27:43

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้