ASIC เรียกบริษัทคริปโตและบล็อกเชนเข้าพบเพื่อหาแนวทางพัฒนา

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุน The Australian Securities and Investments Commission (ASIC) เรียกให้บริษัทคริปโตและบล็อกเชนท้องที่เข้าพบเพื่อช่วยผลักดันให้เกิดเทคโนโลยีด้านสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถนำมาใช้ในประเทศ

นาย Jonathan Hatch ที่ปรึกษาอาวุโสของ ASIC กล่าวถึงเรื่องนี้ที่งานประชุม Australia Blockchain Conference ในวันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2021 พร้อมทั้งเน้นย้ำว่าในขณะนี้ผู้ออกกฎพยายามที่จะสร้างความเชื่อใจและเข้าร่วมเศรษฐกิจคริปโต

ทางด้าน Panelist Kevin Saunders ผู้เป็น CIO ของ Monochrome Asset Management กล่าวว่าในขณะที่ภาคส่วนบล็อกเชนพยายามทำความเข้าใจกรอบการทำงานของ ASIC คณะกรรมการก็ควรจะให้ความชัดเจนกับอุตสาหกรรมนี้เช่นกัน

Chole White ผู้นำแนวทางบล็อกเชนแห่งชาติก็ยอมรับว่าการที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมนี้ต้องติดตามกฎเกณฑ์อยู่เสมอเป็นเรื่องที่น่าท้าทาย 

ส่วนผู้บริหารของบริษัทการเงินดิจิทัล Justin Amos กล่าวเสริมว่าผู้ออกกฎจำเป็นต้องร่วมมือในการสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ๆมากกว่าที่จะมาสร้างแรงกดดันในอุตสาหกรรมนี้จากข้อจำกัดและกฎเกณฑ์ต่างๆ

ในความเป็นจริง รัฐบาลออสเตรเลียก็ได้สนับสนุนโครงการบล็อกเชนต่างๆ โดยเตรียมเงินทุนเป็นจำนวนราวๆ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเบื้องต้น ซึ่งในเดือนมกราคมปี 2021 มีการคาดการณ์ว่าออสเตรเลียมีโอกาสเป็นหนึ่งใน 5 ชาติที่จะออกเหรียญ CBDC 


ผู้เขียน เม ไอลดา






เผยแพร่เมื่อ : 2021-04-21 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้