TAG Heuer เปิดตัวฟังก์ชันใหม่บนสมาร์ตวอตช์รุ่น TAG Heuer Connected Calibre E4 โดยผู้ใช้สามารถแสดง NFT ของตนบนหน้าปัดได้ จ่อให้อัปเดตฟรีผ่าน App Store และ Google Play


TAG HEUER | Tagheuer.com

บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์อย่าง TAG Heuer ได้ร่วมมือกับชุมชนสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ชื่อดังที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ต่าง ๆ เช่น Bored Ape Yacht Club และ CLONE-X เพื่อที่จะพัฒนาสมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) รุ่น TAG Heuer Connected Calibre E4 ที่สามารถแสดงผลงาน NFT และเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินคริปโตอย่าง MetaMask และ Ledger Live ได้

TAG Heuer เผยว่า วิธีการทำงานของสมาร์ตวอตช์รุ่นดังกล่าวจะไม่ซับซ้อน โดยผู้ใช้สามารถส่งผลงาน NFT ทีละหลาย ๆ ชิ้นไปยังสมาร์ตวอตช์ผ่านสมาร์ตโฟนที่จับคู่กันได้เลย นอกจากนี้ สมาร์ตวอตช์รุ่นดังกล่าวยังเตรียมที่จะรองรับผลงาน NFT ทั้งที่เป็นแบบภาพนิ่งและแบบภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถปรับขนาดของผลงาน NFT เพื่อให้พอดีกับดีไซน์ทั้งสามแบบของสมาร์ตวอตช์ที่มีให้เลือกใช้ได้

นอกจากนี้ TAG Heuer ยังกล่าวถึงวิธีแสดงผลงาน NFT ของสมาร์ตวอตช์รุ่นดังกล่าวผ่านบล็อกบนเว็บไซต์ของบริษัทว่า “NFT บางชิ้นยังคงเป็นรูปภาพนิ่ง และบางชิ้นก็เป็น GIF ที่เคลื่อนไหว โดยหน้าปัดนาฬิกาของ TAG Heuer จะรองรับรูปแบบเหล่านี้ด้วยรายละเอียดที่คมชัด ซึ่งถ้าหากเป็นภาพเคลื่อนไหว ก็จะเป็นการเคลื่อนไหวที่หมุนวนซ้ำไปมา” 

ไม่เพียงเท่านั้น สมาร์ตวอตช์รุ่น TAG Heuer Connected Calibre E4 ยังสามารถเชื่อมต่อกับบล็อกเชนและตรวจสอบ NFT ของผู้ใส่ได้ โดยฟังก์ชัน NFT อันใหม่นี้เตรียมที่จะเปิดให้ผู้ใช้สมาร์ตวอตช์รุ่นดังกล่าวสามารถรับโดยการอัปเดตได้ฟรีผ่าน App Store และ Google Play


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-17 17:37:20

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้