บริษัทเบียร์อเมริกัน Budweiser ประกาศจับมือกับ Zed Run แพลตฟอร์มเกมแข่งม้า NFT เตรียมเปิดตัวธีมสนามแข่งม้า, ตั๋ว NFT, สกินเกมรูปม้าของ Budweiser พร้อมมอบของรางวัลต่าง ๆ อีกเพียบ


Community Zed Run | Budweiser

บริษัทเบียร์ยอดฮิตสัญชาติอเมริกันอย่าง Budweiser ประกาศจับมือกับ Zed Run แพลตฟอร์มเกมแข่งม้าและพนันม้าในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ที่อยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum โดยผลจากความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ม้างานสายพันธุ์คลายเดสเดล (Clydesdale) ของ Budweiser ไปปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์มของ Zed Run ในรูปแบบโทเคนดิจิทัล

แพลตฟอร์ม Zed Run ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2019 โดยบริษัทสตาร์ตอัปสัญชาติออสเตรเลียที่ชื่อว่า Virtually Human Studio โดยในช่วงแรกนั้น มูลค่าของ NFT ม้าสำหรับใช้แข่งขันในเกมจะตกอยู่ที่ราว ๆ 30 ถึง 80 ดอลลาร์สหรัฐ ทว่ามูลค่าการซื้อขายก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนต่อมา มูลค่าการซื้อขาย NFT ดังกล่าวในตลาดรองพุ่งไปแตะที่หลายพันดอลลาร์ 

โดย Zed Run และ Budweiser เตรียมที่จะเปิดตัวสนามแข่งม้าธีม Budweiser, ตั๋ว NFT ของ Budweiser, เงินรางวัลสำหรับการแข่งม้าในรายการที่มี Budweiser เป็นผู้สนับสนุน รวมถึง NFT สกินเกมรูปม้า 3 ระดับ ได้แก่ Classic Clydesdales จำนวน 1,600 ชิ้น, Bud Bottle Clydesdales จำนวน 800 ชี้น และ Gold Clydesdales จำนวน 100 ชิ้น

Zed Run จะเปิดขายตั๋ว NFT ของ Budweiser เป็นจำนวนทั้งหมด 2,500 ใบในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ซึ่งแต่ละใบจะมีสนนราคาอยู่ที่ 225 ดอลลาร์ ไม่รวมค่าแก๊ส (Gas Fee) ส่วนการแข่งม้าที่ Budweiser เป็นผู้สนับสนุนนั้นจะถูกจัดขึ้น 2 รอบด้วยกันในเดือนกรกฎาคมและกันยายน ซึ่งในแต่ละรอบจะมีเงินรางวัลจำนวน 45,000 ดอลลาร์ อีกทั้งยังมีการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมด้วย ซึ่งจะมีเงินรางวัลจำนวน 95,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว และจะมีการแจกสิทธิ์รับเบียร์ไปดื่มแบบฟรี ๆ เป็นเวลา 1 ปีอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ถือตั๋ว NFT ดังกล่าวจะได้รับ NFT สกินเกมรูปม้าสายพันธุ์คลายเดสเดลผ่าน Airdrop ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งผู้ที่ได้รับสามารถนำไปตกแต่ง NFT ม้าแข่งของตนในเกมได้ รวมถึงยังจะได้รับเสื้อยืดไว้สำหรับตกแต่งอวทาร์บนแพลตฟอร์มโลกเสมือน Meteverse ของ Decentraland อีกด้วย โดยหลังจากที่การแข่งขันทั้งหมดจบสิ้น Budweiser และ Zed Run จะมอบรางวัลให้กับผู้ที่เผาตั๋ว NFT ของ Budweiser อีกด้วย แต่บริษัททั้งสองยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้

ด้าน Spencer Gordon รองประธานกรรมการฝ่ายสัมพันธ์ผู้บริโภค (Consumer Connections) ประจำบริษัทผู้ผลิตเบียร์ให้ Budweiser อย่าง Anheuser-Busch InBev กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าว “เป็นตัวอย่างที่ชี้ว่า เรากำลังคิดค้นและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง NFT อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับแฟน ๆ และเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์เราด้วย”

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Budweiser เคยใช้เงินรวมกันทั้งหมดราว 120,000 ดอลลาร์เพื่อซื้องานศิลปะ NFT ที่แฟน ๆ สร้างขึ้น และซื้อชื่อโดเมน “Beer.eth” ผ่าน Ethereum Name Service (ENS) ซึ่งเป็นระบบบริการตั้งชื่อบนเครือข่าย Ethereum ในเดือนสิงหาคมปี 2021 มาแล้ว 


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-08 20:31:36

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้