บรรดาบริษัทคริปโตร่วมมือกับทีมแข่งรถ F1 ในรายการโมนาโกกรังค์ปรีซ์ 2022 กันอย่างคับคั่ง โดยร่วมกันออกคอลเลกชัน NFT ประจำทีมไปจนถึงการเซ็นสัญญาร่วมธุรกิจเพื่อดึงดูดแฟน ๆ


Bybit Official

ปฏิเสธไม่ได้ว่า อุตสาหกรรมคริปโตได้ขยายอิทธิพลไปทุกวงการ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันรถ Formula 1 (F1) ด้วย โดยการออกคอลเลกชันสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Tokens (NFT) เหรียญ Fan Token ตลอดจนการเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจเป็นระยะเวลาหลายปีล้วนแล้วแต่เป็นวิธีการสนับสนุนวงการแข่งรถ F1 ของอุตสาหกรรมคริปโตในช่วงที่ผ่านมานี้

ทีมแข่งรถ F1 ที่เร็วที่สุดในรายการโมนาโกกรังค์ปรีซ์ 2022 (Monaco Grand Prix 2022) อย่าง Oracle Red Bull Racing (ORBR) ได้ร่วมมือกับ Bybit แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชื่อดังของสิงคโปร์เพื่อออกคอลเลกชัน NFT ปี 2022 ของ ORBR บนเครือข่ายบล็อกเชน Tezos โดยคอลเลกชันดังกล่าวจะเปิดให้ได้จับจองกันในงานประมูล ซึ่งผู้ชนะการประมูลจะได้เป็นเจ้าของของสะสมดิจิทัลที่สื่อถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ Red Bull นั่นเอง

ด้านผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ Bybit อย่าง Ben Zhou เผยว่า F1 และอุตสาหกรรมคริปโตมีความสัมพันธ์แบบพึ่งพาอาศัยกัน เนื่องจากความร่วมมือของสองอุตสาหกรรมได้ดึงดูดนักลงทุนรุ่นเยาว์ให้เข้ามาสู่วงการ F1 เขาเสริมด้วยว่า “Formula 1 เป็นสิ่งท้าทายบรรทัดฐาน ดังนั้นจึงเข้ากับอุตสาหกรรมคริปโตได้ดีเยี่ยม เรากำลังเห็นการประสานกำลังกันที่ยิ่งใหญ่สุด ๆ”

ในขณะเดียวกัน ทีมแข่ง Aston Martin F1 ของบริษัทผู้ผลิตรถสัญชาติอังกฤษอย่าง Aston Martin ก็ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจเป็นเวลาหลายปีกับ Crypto.com แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตเพื่อหาวิธีสร้างการมีส่วนร่วมให้กับแฟน ๆ และแผนการลงทุนอื่น ๆ ต่อไป 

ด้านบริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตอย่าง Binance ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัทเพิ่งจับมือกับทีม Alpine F1 เพื่อแจก NFT และของสะสมต่าง ๆ ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทยังได้จัดอีเวนต์ขึ้นมาโดยการให้แฟนรายหนึ่งได้ตามติดชีวิตของช่างยนต์ของทีมแข่ง Alpine F1 ซึ่งเป็นการยกระดับการมีส่วนร่วมของแฟนรถแข่งไปอีกขั้นหนึ่ง

นอกจากนี้ ในการแข่งขันโมนาโกกรังค์ปรีซ์ 2022 ยังมีความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างอุตสาหกรรมคริปโตและ F1 อีกหลายคู่ด้วยกัน ได้แก่ Ferrari บริษัทผู้ผลิตรถหรูสัญชาติอิตาลีกับ Velas บริษัทบล็อกเชน, Mercedes บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมันกับ FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต และ Alfa Romeo บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลีกับ Floki Inu (FLOKI) เหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหรียญมีม Shiba Inu (SHIB) 


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-05-30 16:58:08

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้