Tether ออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินเปโซเม็กซิโก ตอบรับความต้องการใช้สกุลเงินคริปโตในภูมิภาค-เป็นช่องทางให้ชาวเม็กซิกันเก็บมูลค่า


ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Stablecoin จะตกเป็นสนามอารมณ์ของสาวกคริปโตและถูกจับตามองเป็นพิเศษจากหน่วยงานรัฐหลังจากเกิดเหตุการณ์การล่มสลายของเหรียญ Stablecoin บางสกุล แต่ Tether บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoin อย่าง USDT ก็ไม่หวาดหวั่น ประกาศเดินหน้าออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ที่ตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินเปโซของประเทศเม็กซิโก

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท Tether ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทเตรียมออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ที่มีชื่อย่อว่า MXNT โดยจะตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินเปโซเม็กซิโกบนเครือข่าย Ethereum (ETH), Tron (TRX) และ Polygon (MATIC) ซึ่ง MXNT จะเป็นเหรียญ Stablecoin ตัวล่าสุดของบริษัทต่อจาก USDT ที่ตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินดอลลาร์, EURT ที่ตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินยูโร และ CNHT ที่ตรึงมูลค่าไว้กับเงินหยวนจีน 

ก่อนหน้านี้ Tether ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการด้านสกุลเงินคริปโตและบล็อกเชนในบรรดาบริษัทเม็กซิกัน โดยทางบริษัทเชื่อว่า นี่จะเป็นโอกาสพิเศษในการเปิดบริการช่องทางที่ราคาถูกลงสำหรับการโอนสินทรัพย์ภายในภูมิภาค นอกจากนี้ Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether ระบุว่า การใช้สกุลเงินคริปโตกันเพิ่มขึ้นในแถบลาตินอเมริกาเป็นปัจจัยกระตุ้นให้บริษัทตัดสินใจที่จะออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ 

Ardoino อธิบายว่า การออกเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินเปโซเม็กซิโกจะเปิดโอกาสให้ชาวเม็กซิกันได้มีช่องทางในการเก็บรักษามูลค่าของสินทรัพย์เอาไว้ ไม่เพียงเท่านั้น เขายังกล่าวอีกว่า “MXNT สามารถลดความผันผวนให้กับผู้ที่ต้องการแปลงสินทรัพย์และเงินลงทุนจากสกุลเงินตราเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้”

นอกจากนี้ ทีมงานของ Tether ยังย้ำอีกว่า แผนการนี้จะเพิ่มมูลค่าให้กับตลาดเกิดใหม่นี้ด้วยการจัดพื้นที่ทดสอบสำหรับการสร้างความเคยชินให้กับผู้ใช้สกุลเงินคริปโตรายใหม่ในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังอาจจะเป็นการปูทางให้กับการออกเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินเปโซอื่น ๆ อีกด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-05-27 17:05:06

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้