Meta จะเริ่มทดสอบฟังก์ชันของสะสมดิจิทัลบน Instagram สัปดาห์นี้ เผยเตรียมเพิ่มฟังก์ชันดังกล่าวเข้าไปในแอปพลิเคชันอื่นของบริษัทด้วย


Meta | About Facebook

Mark Zuckerberg ประธานกรรมการบริหารของ Meta บริษัทแม่ของ Facebook กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังจะเริ่มทดสอบของสะสมดิจิทัลบนแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพและวิดีโอชื่อดังอย่าง Instagram ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณถึงการเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) เข้าไปในแพลตฟอร์ม

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา Zuckerberg ได้แชร์วิดีโอที่ตนให้สัมภาษณ์กับยูทูเบอร์ Tom Bilyeu ในรายการ Impact Theory โดยเผยว่า การทดสอบของสะสมดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน Instagram เป็นก้าวแรกของการทำให้ผู้ผลิตเนื้อหาและนักสะสมสามารถอวดโฉม NFT ของตนผ่านแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่อยู่ในเครือของบริษัท Meta ได้ ไม่ว่าจะเป็น WhatsApp, Facebook Messenger หรือ Facebook 

นอกจากนี้ เขายังระบุว่า Meta กำลังวางแผนที่จะเพิ่มฟังก์ชันดังกล่าวเข้าไปในแอปพลิเคชัน Facebook เร็ว ๆ นี้ และกำลังพัฒนา NFT ประเภทความเป็นจริงเสริม (Augmented Reality: AR) สำหรับแอปพลิเคชัน Instagram อีกด้วย ดูเหมือนว่า ต่อจากนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้ Instagram จะสามารถตั้ง NFT เป็นรูปโพรไฟล์ได้เหมือนกับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง Twitter และ OnlyFans ซึ่งเปิดใช้งานฟังก์ชันดังกล่าวไปก่อนหน้านี้

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Datareportal ระบุว่า Instagram มีผู้ใช้ทั่วโลกราว 1.5 พันล้านรายในเดือนมกราคม 2022 คิดเป็นราวกึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ใช้ Facbook ซึ่งมี 2.9 พันล้านราย โดยคนดังในวงการคริปโตหลายรายก็มีบัญชีบนแอปพลิเคชัน Instagram ด้วย 


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-05-10 17:01:02

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้