ตุรกีออกคำสั่งห้ามการรับและชำระด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

คำสั่งห้ามใช้สินทรัพย์ดิจิทัลครั้งใหม่จะห้ามผู้ถือสกุลเงินคริปโตจ่ายเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ยังสั่งห้ามผู้ให้บริการจ่ายเงินในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตอีกด้วย

เนื่องมาจากการประกาศของธนาคารกลางตุรกี (Central Bank of the Republic of Turkey) ในวันศุกร์ คำสั่งห้ามจะมีผลในวันที่ 30 เมษายน

ธนาคารกล่าวว่า “การใช้สกุลเงินดิจิทัลไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมเพื่อการจ่ายค่าบริการและการออกเงินอิเล็กทรอนิกส์” จะถูกห้าม

อย่างไรก็ตาม ธนาคารไม่ได้รวมอยู่ในกลุ่มที่ถูกสั่งห้าม นั่นแปลว่าผู้ใช้ยังสามารถฝากเงินลีราตุรกีบนระบบแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตได้โดยผ่านการโอนเงินได้จากบัญชีธนาคาร แต่ผู้ให้บริการจ่ายเงินจะไม่สามารถเปิดบริการฝากหรือถอนเงินให้กับตัวกลางแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตได้

 ผู้ให้บริการการชำระเงินและกระเป๋าเงินดิจิทัลถูกใช้อย่างแพร่หลายในตุรกีเพื่อที่จะโอนเงินตราเข้าสู่ตัวกลางแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตหรือโอนสกุลเงินคริปโตเป็นตัวเงินตรา

จากการออกกฎระเบียบใหม่นี้ ผู้ใช้จะมีเวลา 2 สัปดาห์ที่จะจัดการเงินคงเหลือในบัญชี ในกรณีที่ใช้ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นเงินคริปโต

จากประวัติที่ผ่านมา รัฐบาลตุรกีมีมาตรการควบคุมเคร่งครัดระบบนิเวศทางการเงินมาตลอด ในปี 2016 ตุรกีก็เป็นประเทศที่ห้ามการจ่ายเงินผ่าน PayPay ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการรับและจ่ายเงินหลักของโลก


ผู้เขียน เม ไอลดา


เผยแพร่เมื่อ : 2021-04-18 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้