ทีมงานเหรียญมีม Shiba Inu เผย ผู้ใช้ซื้อที่ดินในโปรเจกต์ SHIB: The Metaverse ด้วยเหรียญ SHIB ได้แล้ว พร้อมทั้งเพิ่มทางเลือกในการดัดแปลงที่ดินเสมือน


SHIB The Metaverse | shib.io

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Shiba Inu (SHIB) ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ผู้ถือเหรียญ SHIB จะสามารถใช้เหรียญดังกล่าวซื้อที่ดินในโปรเจกต์โลกเสมือนอย่าง SHIB: The Metaverse ได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งานซื้อที่ดินได้ด้วย Ethereum (ETH) เท่านั้น 

การเพิ่ม SHIB เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Metaverse ดังกล่าวไม่เพียงแค่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อที่ดินด้วย SHIB ได้เท่านั้น แต่ยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้งานสามารถดัดแปลงที่ดินในโลกเสมือนตามความต้องการของพวกเขาด้วย 

ที่ดินใน SHIB: The Metaverse ทั้งหมด 100,595 แปลงจะถูกปล่อยให้ได้จับจองกันเป็นระยะ โดยระยะแรกเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา และมีที่ดินที่ถูกปล่อยออกมาแล้ว 36,431 แปลง ซึ่งแบ่งเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ Silver Fur, Gold Tail, Platinum Paw และ Diamond Teeth สนนราคาอยู่ที่ 0.2 ETH ถึง 1 ETH โดยเจ้าของที่ดินจะสามารถสร้างรายได้จากการลงทุน เก็บเกี่ยวทรัพยากรในเกม และออกรางวัลได้ แต่ทางทีมงานยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่า SHIB เป็นเพียงเหรียญมีมธรรมดาที่โดนเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลก ณ ตอนนี้อย่าง Elon Musk ทวีตปั่นจนได้รับความสนใจมากขึ้น แต่ระบบนิเวศของ SHIB ก็เติบโตจนสามารถรองรับ NFT และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบกระจายศูนย์อย่าง ShibaSwap ได้

ไม่เพียงเท่านั้น ทีมพัฒนายังเผยว่า เหรียญรองอีกสองเหรียญในระบบนิเวศของ SHIB อย่าง LEASH และ BONE จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเมื่อโปรเจกต์ SHIB: The Metaverse ได้รับการพัฒนา โดย ณ ตอนนี้ ผู้ที่ล็อกเหรียญ LEASH เอาไว้จะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อที่ดินก่อน ในขณะที่ผู้ถือเหรียญ BONE จะมีสิทธิออกเสียงในเรื่องที่เกี่ยวกับการพัฒนาโปรเจกต์ Metaverse ดังกล่าว

ด้าน Unification Foundation ผู้ให้บริการวิธีแก้ปัญหาด้านบล็อกเชนสำหรับองค์กร เผยว่า SHIB: The Metaverse จะถูกพัฒนาใน Shibarium ซึ่งเป็นบล็อกเชนแบบ Layer 2 สำหรับพัฒนาเหรียญ SHIB โดยจะเปิดให้สาธารณชนทดลองใช้ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-05-05 18:13:51

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้