ADGM ออกใบอนุญาตในหลักการให้กับ Binance ให้เป็นบริษัทนายหน้า-ตัวแทนจำหน่ายสกุลเงินคริปโตถูกต้องตามกฎหมายของเมืองอาบูดาบี


แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ได้รับใบอนุญาตในหลักการ (In-Principle Approval: IPA) สำหรับการประกอบกิจการในเมืองอาบูดาบีแล้ว หลังจากที่รัฐบาลท้องถิ่นของประเทศบาห์เรนและเมืองดูไบได้ออกใบอนุญาตประกอบกิจการให้กับบริษัทไปก่อนหน้านี้

Abu Dhabi Global Market (ADGM) ซึ่งเป็นเขตปลอดภาษีด้านการเงินนานาชาติที่ตั้งอยู่ในเมืองอาบูดาบี และมีบทบาทสำคัญในการควบคุมดูแลธุรกิจการเงินในเขต ได้อนุญาตให้ Binance ดำเนินกิจการในฐานะนายหน้า-ตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างสกุลเงินคริปโตได้ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการดำเนินกิจการในนามของบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง

ด้านเจ้าหน้าที่ของ ADGM กล่าวว่า “IPA เป็นส่วนหนึ่งในแผนการของ Binance ในการกำหนดบทบาทบริษัทให้เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับดูแลอย่างถูกต้อง ณ ศูนย์กลางทางการเงินที่ได้รับการควบคุมเสร็จสรรพและได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ”

นอกจากนี้ ADGM ก็ตั้งใจที่จะออกใบอนุญาตประกอบกิจการให้กับบริษัทคริปโตทั่วโลกและท้องถิ่นด้วยเช่นกัน โดย ADGM มีเป้าหมายในการทำให้เมืองอาบูดาบีกลายเป็น “ศูนย์กลางด้านสินทรัพย์เสมือนและเขตเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว” ในขณะเดียวกัน Dhaher bin Dhaher ประธานกรรมการบริหารของ ADGM ได้ให้สัญญาว่า เขาจะช่วยทำให้ Binance กลายเป็นที่รู้จักในเมืองอาบูดาบีด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-04-11 18:48:53

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้