MetaMask เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ซื้อคริปโตโดยใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตผ่าน Apple Pay ได้ แถมค่าธรรมเนียมถูกลง-ซื้อผ่านเงินตราได้หลายสกุล 


เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินคริปโตอย่าง MetaMask ได้ทวีตข้อความเผยถึงฟีเจอร์ใหม่ของทางแอปพลิเคชันบนมือถือ iPhone โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันสามารถซื้อสกุลเงินคริปโตผ่าน Apple Pay ได้โดยใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิต 

โดย MetaMask นำระบบการชำระเงินอย่าง Wyre และ Transak มารองรับการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ดังนั้นจากนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้งานสามารถใช้บัตร Visa และบัตร Mastercard ที่ผูกกับ Apple Pay เพื่อซื้อเหรียญ ETH และโอนเหรียญไปยังกระเป๋าเงินคริปโตของตนได้สูงสุดถึง 400 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน ยิ่งไปกว่านั้น การทำธุรกรรมในระบบใหม่ยังมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม (Gas Fee) ที่ถูกลง โดยทางบริษัทกล่าวว่า หากผู้ใช้ทำธุรกรรมผ่านบล็อกเชนส่วนตัว ก็อาจจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเลยอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถซื้อสกุลเงินคริปโตประเภท Stablecoin อย่าง USDT, USDC และ DAI ได้ด้วย เนื่องจากมีระบบ Transak รองรับ ในส่วนของการของการซื้อสกุลเงินคริปโตนั้น ซึ่งแอป MetaMask เวอร์ชันใหม่นี้จะให้ผู้ใช้สามารถโอนเงินผ่านธนาคารและใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการซื้อสกุลเงินคริปโตโดยชำระด้วยสกุลเงินตราได้มากกว่า 60 สกุลทั่วโลก ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมและวิธีการชำระเงินจะแตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับประเทศของผู้ใช้งาน

ด้าน James Beck หัวหน้าฝ่ายสื่อสารและเนื้อหาของ ConsenSys บริษัทแม่ของ MetaMask ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Cointelegraph ว่า วัตถุประสงค์หลักของการอัปเดตแอปในครั้งนี้เป็นเพราะต้องการพัฒนาระบบให้มีความเข้าถึงง่ายและต้องการที่จะลดความไม่ลื่นไหลของระบบ โดยเขากล่าวว่า “เราต้องการขยายวิธีการให้ผู้ใช้สามารถแปลงสกุลเงินคริปโตได้ในแอปและไม่ต้องออกจากแอป” นอกจากนี้ เขายังเผยว่า การควบรวมกับระบบอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มทางเลือกและประสิทธิภาพในการซื้อคริปโตจะมีขึ้นอีกในเร็ว ๆ นี้ด้วย

อนึ่ง MetaMask ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ดาร์กโหมดตามคำเรียกร้องของผู้ใช้บริการอีกด้วย โดยหากว่า ผู้ใช้งานเปิดใช้ฟีเจอร์ดาร์กโหมดภายในระบบปฏิบัติการของ iPhone แล้ว ฟีเจอร์ดังกล่าวก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์เดียวกันนี้บน MetaMask เวอร์ชันที่เป็นส่วนต่อขยายเบราว์เซอร์ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-03-30 20:32:05

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้