FIFA เผย Crypto.com เป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลโลกในปีนี้ เชื่อจะทำให้เกมฟุตบอลเติบโตในระดับโลก ด้าน Crypto.com เตรียมให้ผู้ใช้เข้าร่วมชมเกมการแข่งขัน-ลุ้นของรางวัล


FIFA | World Cup Qatar 2022™

เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (Fédération Internationale de Football Association: FIFA) ออกแถลงการณ์ว่า แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตอย่าง Crypto.com จะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ 

โดยชื่อแบรนด์ของ Crypto.com จะปรากฏอยู่ทั้งในและนอกสนามที่ใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้ นอกจากนี้ ยังจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Crypto.com สามารถเข้าร่วมชมเกมการแข่งขันและรับรางวัลเป็นสินค้าที่ระลึกได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้การสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้

ด้าน Kay Madati ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ของ FIFA ก็ได้กล่าวว่า ข้อตกลงธุรกิจดังกล่าวจะช่วยให้เกมฟุตบอลเติบโตได้ “ในระดับโลก” เนื่องจาก Crypto.com ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Crypto.com ก็ได้เซ็นสัญญากับ Staples Center ซึ่งเป็นสนามกีฬาชื่อดังในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐฯ ผลจากการทำสัญญาในครั้งนี้เองทำให้สนามกีฬา Staples Center เปลี่ยนชื่อเป็น Crypto.com Arena เป็นเวลา 20 ปีด้วยกัน

ไม่เพียงเท่านั้น Crypto.com ยังได้เซ็นสัญญามูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับ Australian Football League (AFL) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับการแข่งขันรถยนต์ Formula 1 และการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมอย่าง Ultimate Fighting Championship (UFC) อีกด้วย

ถึงแม้ว่า การซื้อขายสกุลเงินคริปโตจะเป็นความผิดตามกฎหมายของประเทศกาตาร์ตั้งแต่ปี 2018 หลังจากธนาคารกลางกาตาร์ได้ประกาศมาตรการห้ามซื้อขายสกุลเงินคริปโต แต่ก็มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ Crypto.com จะกลายเป็นที่รู้จักในระดับสากล เนื่องจากกีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมอย่างมากในเวทีโลก โดยรายงานของ FIFA ระบุว่า ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นในประเทศรัสเซียนั้นมีผู้ชมมากกว่า 3.5 พันล้านราย และในนัดชิงระหว่างประเทศฝรั่งเศสและโครเอเชีย มีผู้ชมมากกว่า 1 พันล้านรายเลยทีเดียว

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-03-23 17:48:27

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้