Manchester City ประกาศร่วมงานกับบริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง OKX ตั้งเป้ามอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้ใช้แพลตฟอร์ม 


Facebook.com | Manchester City

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Manchester United สโมสรฟุตบอลแถวหน้าของอังกฤษ เพิ่งประกาศจับมือกับบริษัทบล็อกเชนชื่อดังอย่าง Tezos ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Manchester City ก็ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตชื่อดังอย่าง OKX ซึ่งจะให้การสนับสนุนทั้งทีมฟุตบอลชาย ทีมฟุตบอลหญิง และธุรกิจใหม่ของทีมอย่างกีฬาอีสปอร์ตด้วย 

สโมสร Manchester City แถลงต่อสื่อว่า “นอกจากโลโก้ของ OKX จะมาปรากฏอยู่ในสนาม Etihad Stadium และ Academy Stadium แล้ว ทาง OKX ยังจะมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับฐานลูกค้าของ OKX ทั่วโลกด้วย” ด้าน Jay Hao ประธานกรรมการบริหารของ OKX กล่าวว่า “Manchester City เป็นสโมสรฟุตบอลที่เป็นตัวแทนอิทธิพลของฟุตบอลที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในแง่ดีต่อชีวิตของผู้คน และดึงดูดคนที่หลงรักเกมฟุตบอลอันสวยงามให้มาอยู่ด้วยกัน”

ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดและการแย่งชิงความเป็นหนึ่งในเมือง Manchester ฝ่ายการค้าของทั้งสองสโมสรก็กำลังรุกคืบวงการสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการทำข้อตกลงร่วมกับบริษัทในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและเร่งขยายอิทธิพลในวงการ Web3

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Manchester United เดินทัพนำหน้า Manchester City ด้วยการจับมือกับบริษัทบล็อกเชนนามว่า Tezos ซึ่งเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยีและผู้สนับสนุนบนชุดฝึกซ้อมของทีม อีกทั้งยังมีแผนที่จะบุกโลก Metaverse และสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ด้วย

นอกจากนี้ เมื่อเดือนเมษายนปี 2021 ที่ผ่านมา นิตยสารธุรกิจและการเงินสัญชาติอเมริกันอย่าง Forbes ได้เผยแพร่การจัดอันดับสโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดย Manchester City อยู่ในลำดับที่ 6 ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและมีรายได้ประมาณ 609 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 ในขณะที่ Manchester United อยู่ในลำดับที่ 4 โดยมีมูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและมีรายได้ประมาณ 643 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีเดียวกัน

ไม่ได้มีเพียงแค่สโมสร Manchester City และสโมสร Manchester United เท่านั้นที่เดินหน้าเข้าสู่แวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล แต่สโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษอีกแห่งอย่าง Arsenal ก็ได้พยายามที่จะบุกตลาด Fan Token เช่นกัน โดยโทเคนประเภทดังกล่าวเป็นโทเคนที่ผู้ถือจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากสโมสร อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลการโฆษณา (Advertising Standards Authority: ASA) ได้มีมติระงับแผนการดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า มี “การแสวงหาผลประโยชน์จากความไร้ประสบการณ์ของลูกค้าโดยมิชอบและล้มเหลวในการอธิบายความเสี่ยงจากการลงทุน”

สำหรับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต OKX หรือที่มีชื่อเก่าคือ OKEx นั้น เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีรายงานว่า OKX มีลูกค้ามากกว่า 20 ล้านราย และมีปริมาณการซื้อขายทั่วไปมากกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล, สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-03-07 18:45:02

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้