บริษัทด้านความบันเทิงชื่อดังอย่าง Warner Music Group เสริมทัพธุรกิจด้วยการจับมือกับ Splinterlands ผู้พัฒนาเกมคริปโต เพื่อให้ศิลปินร่วมพัฒนาเกมและเพิ่มช่องทางสื่อสารกับแฟนเพลง


www.splinterlands.com

เมื่อวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Warner Music Group (WMG) กลุ่มบริษัทค่ายเพลงและความบันเทิงสัญชาติอเมริกา เผยว่า ทางบริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทพัฒนาเกมการ์ดสะสมธีมแฟนตาซีชื่อดังอย่าง Splinterlands โดยพวกเขาจะร่วมมือกันและให้โอกาสศิลปินจากค่าย WMG ได้รังสรรค์และพัฒนาเกมแนวอาร์เคด (Arcade) ที่เล่นแล้วมีรายได้บนบล็อกเชน

ด้าน Oana Ruxandra ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดิจิทัลและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการพัฒนาธุรกิจของ WMG แถลงว่า “การร่วมธุรกิจกับ Splinterlands เพื่อสร้างเกมโทเคนเป็นของตัวเอง จะเปิดช่องทางกระแสรายได้รูปแบบใหม่ให้กับศิลปินของเราที่มีความสนใจในแวดวงนี้ ในขณะเดียวกัน ก็ยังเสริมสร้างบทบาทของแฟนเพลงและชุมชนอีกด้วย”

ไม่เพียงเท่านั้น ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Splinterlands อย่าง Jesse “Aggroed” Reich ได้กล่าวอีกว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ WMG และผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอการทำงานร่วมกัน ณ จุดที่เกม, ดนตรี, NFT, DeFi และบล็อกเชนมาบรรจบกัน”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว WMG เข้าสู่แวดวง Metaverse และ Non-Fungible Token (NFT) เป็นครั้งแรกโดยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทเกมโลกเสมือนชั้นนำอย่าง Sandbox โดยมีเป้าหมายเพื่อหาช่องทางให้ศิลปินของ WMG ได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ 

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล, สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-02-24 19:09:55

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้