Manchester United อ้าแขนรับพันธมิตรรายใหม่อย่าง Tezos เตรียมทำหน้าที่พัฒนา Web3 และเป็นผู้สนับสนุนบนชุดฝึกซ้อมให้กับทีม


T3 Tezos | www.tezos.com/manutd

หนึ่งในสโมสรฟุตบอลเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง Manchester United ได้ยืนยันการร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทบล็อกเชนอย่าง Tezos ซึ่งเป็นบริษัทด้านบล็อกเชนแบบ Proof of Stake จะมีผลทำให้ Tezos กลายเป็นผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยี รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนบนชุดฝึกซ้อมให้กับสโมสรแทนที่บริษัทผู้ให้บริการด้านการบริหารความเสี่ยงอย่าง Aon ซึ่งหมดสัญญาไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว 

ทาง Tezos จะให้เงินสนับสนุน Manchester United เพิ่มขึ้น 33% จากเดิมที่ให้ปีละ 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยให้สโมสร Manchester United มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยี Web3 มากขึ้น และยังอาจจะรับหน้าที่เปิดตัวสินค้า รวมถึงของสะสมดิจิทัลของสโมสรในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ส่วน Manchester United มีเป้าหมายที่จะคิดค้นระบบนิเวศสำหรับแฟนบอลขึ้นมา โดยคาดว่าจะนำแนวคิด Metaverse มาใช้บนบล็อกเชนของ Tezos เพื่อให้แฟนบอลได้สัมผัสประสบการณ์ตามความต้องการส่วนบุคคล ในขณะเดียวกัน Tezos ก็เตรียมนำโทเคนของบริษัทอย่าง XTZ มาใช้บนแพลตฟอร์มของตนอีกด้วย อนึ่ง นักเตะของทีมจะสวมชุดฝึกซ้อมใหม่ของสโมสรซึ่งมีโลโก้ของ Tezos เป็นครั้งแรกในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นวันที่มีการแข่งขันกับทีม Southampton

ด้านประธานกรรมการบริหารฝ่ายพันธมิตรทางธุรกิจและความร่วมมือ (Alliances and Partnerships) ประจำ Manchester United อย่าง Victoria Timpson ได้กล่าวว่า “นี่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ Manchester United ที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะเราได้ใช้หนึ่งในบล็อกเชนที่ทันสมัย น่าเชื่อถือ และยั่งยืนที่สุดของโลกเทคโนโลยี ซึ่งรับรองได้เลยว่า จะปฏิวัติรูปแบบการมีปฏิสัมพันธ์ของทุกคน ทั้งสโมสรและแฟนบอลอย่างแท้จริง”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล, สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-02-11 19:15:15

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้