เหล่าผู้บริหารระดับสูงของ Immutable X และ Microsoft บอกเป็นนัยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์กำลังร่วมมือกับ GameStop เพื่อพัฒนาเกม NFT


ราคาหุ้นของบริษัทวิดีโอเกมรายย่อยอย่าง GameStop (GME) พุ่งขึ้นประมาณ 13% ในวันเดียว หลังโลกออนไลน์เผยแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับการร่วมธุรกิจระหว่าง GME และ Microsoft เพื่อพัฒนาเกม Non-Fungible Token (NFT) ข้อมูลจาก TradingView เครือข่ายออนไลน์ด้านการตลาด ชี้ให้เห็นว่า ราคาหุ้นของ GME อยู่ที่ประมาณ 115.60 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากตลาดปิดลงเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ และยังมีมูลค่าคงอยู่ในระดับดังกล่าวหลังชั่วโมงการซื้อขาย

มีการเผยแพร่ข่าวลือผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง Reddit และ Twitter โดยเชื่อกันว่า GameStop จะร่วมมือกับ Microsoft เพื่อรวม NFT เข้ากับเกมที่มีอยู่ รวมถึงพัฒนาเกมรุ่นใหม่สำหรับ NFT โดยเฉพาะอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อว่า “P_MackD” ได้ทวีตภาพที่ประกอบไปด้วยภาพถ่ายหน้าจอ โดยภายในภาพแสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารระดับสูงของ Immutable X ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 สำหรับ NFT บน #Ethereum และผู้บริหารระดับสูงของ Microsoft ได้ทวีตมีม “อาจจะไม่มีอะไรก็ได้” หลังจากมีข่าวลือการร่วมธุรกิจกับ GameStop

ผู้อำนวยการแผนกบล็อกเชนของ Microsoft อย่าง Yorke Rhodes III ยังได้แท็กบัญชีทวิตเตอร์ของ Xbox, Microsoft และ GameStop ในทวีตของเขา ซึ่งบอกเป็นนัยได้ว่า Microsoft อาจจะมีบทบาทสำคัญในความร่วมมือระหว่าง Immutable X และ GameStop ก็ได้

จนกระทั่งตอนนี้ ไม่มีใครทราบได้ว่า ความสัมพันธ์ของทั้ง 3 ฝ่ายเป็นเช่นไร แต่โพสต์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ในชุมชน Reddit อย่าง r/Superstonk ได้ร่างสมมติฐานเกี่ยวกับสิ่งที่จะตามมาหากมีการร่วมธุรกิจกัน ผู้ใช้ชื่อว่า “bamfcoco1” ได้กล่าวถึงกรณีที่ Microsoft เข้ารวบกิจการของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision Blizzard ซึ่งรวมเป็นมูลค่ากว่า 69 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเขาเชื่อว่า เกมการ์ดสะสมแบบผลัดผู้เล่นอย่าง Hearthstone เป็นเกมที่พร้อมจะรวมเข้ากับ NFT ผ่านความร่วมมือทางธุรกิจกับ Immutable X และ GameStop

เขายังเสริมด้วยว่า สาเหตุที่ฐานผู้ใช้งานของเกม Hearthstone ลดลงจากจุดสูงสุดที่ประมาณ 23.5 ล้านลงมาเหลือ 3.5 ล้านนั้นเกิดจากราคาเก็บสะสมการ์ดที่สูงและการที่ผู้ใช้ไร้สิทธิครอบครองสินทรัพย์อย่างแท้จริง แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการรวมเกมดังกล่าวเข้ากับ NFT เขากล่าวไว้ว่า “ไม่เห็นต้องคิดเยอะ เพราะพวกเขาสามารถสร้างและซื้อขาย NFT ได้อย่างเสรีบนแพลตฟอร์มของ Immutable X นอกจากนี้ GameStop ยังอาจจะเปิดตัว Hearthstone บนแพลตฟอร์ม Web3 ตัวใหม่ได้ เพียงแค่สร้าง NFT ให้กับการ์ดทุกใบ แล้วก็จัดสรรให้ผู้ใช้งานตามคอลเลกชันการ์ดของพวกเขา ทำได้ง่ายอย่างที่คิดเลยล่ะ”

ดูเหมือนว่า รายงานข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Web3 และ NFT จะมีผลต่อราคาหุ้นของ GameStop เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวสารเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตอย่าง Cointelegraph รายงานว่า ราคาหุ้นของ GME เพิ่มขึ้น 26% หลังชั่วโมงการซื้อขาย หลังจากที่ทางบริษัทเปิดตัวแผนก NFT ใหม่


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล, สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-02-09 19:30:39

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้