CZ ผู้บริหาร Binance ครองตำแหน่งเศรษฐีคริปโตอันดับ 1 พร้อมบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับ 11 โดยการเติบโตของ Binance ก็เตรียมดันเขาเข้าสู่ 10 อันดับแรกอีกด้วย


Akio Kon | Bloomberg/Getty images
Akio Kon | Bloomberg/Getty images

Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันในนาม CZ ผู้บริหารของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตชื่อดังระดับโลกอย่าง Binance ไต่ขึ้นสู่ตำแหน่งเศรษฐีคริปโตอันดับ 1 ด้วยมูลค่าความมั่งคั่งสุทธิอยู่ที่ 96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในวัย 44 ปี

นอกจากนี้ Changpeng Zhao ยังเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับ 11 อีกด้วยจากการจัดอันดับของ Bloomberg หลังจากแพลตฟอร์ม Binance ครองตำแหน่งแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่โตที่สุดในด้านปริมาณการซื้อขาย 

โดย 10 อันดับแรกของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนั้น มีรายชื่อคนดังอยู่มากมาย เช่น Mark Zuckerberg เจ้าของ Meta (หรือ Facebook) อยู่ที่อันดับ 5 (มูลค่าความมั่งคั่งสุทธิอยู่ที่ประมาณ 124 พันล้านดอลลาร์) และ Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft อยู่ที่อันดับ 4 (มูลค่าความมั่งคั่งสุทธิอยู่ที่ประมาณ 135 พันล้านดอลลาร์) ในขณะที่อันดับ 1 คือ Elon Musk เจ้าของบริษัทรถยนต์ชื่อดังอย่าง Tesla มีมูลค่าความมั่งคั่งสุทธิอยู่ที่ประมาณ 263 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ไม่เพียงเท่านั้น ความมั่งคั่งของ Changpeng Zhao ยังแซงหน้า Mukesh Ambani เศรษฐีที่รวยที่สุดในทวีปเอเชียอีกด้วย ถึงแม้ว่าทาง Bloomberg จะยังไม่ได้นับรวมสินทรัพย์คริปโตที่ถือไว้ส่วนตัวอย่าง Bitcoin และเหรียญของบริษัทของเขาเองอย่าง Binance Coin (BNB) ก็ตาม

ทาง Bloomberg คาดการณ์ไว้ว่า การเติบโตของบริษัท Binance อาจผลักดันให้ Changpeng Zhao แซงหน้าอันดับความร่ำรวยของเหล่าเจ้าของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างสองผู้ร่วมก่อตั้ง Google อย่าง Larry Page (อันดับ 6) และ Sergey Brin (อันดับ 7) ได้ และรวมไปถึง Mark Zuckerberg (อันดับ 5) ด้วย 

อีกทั้ง ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ยังชี้อีกว่า เพียงปีที่แล้วปีเดียว ราคาของ Binance Coin (BNB) ยังเติบโตมากกว่า 1,300% ถ้าหาก BNB ยังเติบโตในอัตราเท่าเดิม Changpeng Zhao จะมีโอกาสไต่ขึ้นไปยืนอยู่ใน 10 อันดับแรกของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้

 

ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-01-11 19:31:15

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้