ผู้บัญชาการเสริมจากสำนักงานตำรวจ Hyderabad ประเทศอินเดีย แถลงเตือนนักลงทุนคริปโตให้ระวังนักต้มตุ๋นฉ้อโกงเงินคริปโต


Shikha Goel ผู้บัญชาการเสริม (Additional Commissioner of Police) ได้กล่าวเตือนประชาชนชาวอินเดียในงานที่จัดขึ้นโดยสำนักงานตำรวจเมือง Hyderabad ประเทศอินเดียเกี่ยวกับอัตราการเกิดอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงการโอนสกุลเงินคริปโตให้แก่กระเป๋าเงินออนไลน์ที่ไม่ขึ้นทะเบียนอีกด้วย

เธอเน้นย้ำว่า ตอนนี้เหล่านักต้มตุ๋นมีวิธีล่อลวงเหยื่อหลากหลายวิธี เช่น การหลอกเสนอการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูง การโอนเงินธนาคารและสกุลเงินคริปโตที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น เธอเสริมว่า “เหล่านักต้มตุ๋นจะขอให้คุณเผยข้อมูลรายละเอียดของสกุลเงินคริปโตของคุณ และหากคุณใส่เหรียญเข้าไปในกระเป๋าเงินของคุณเมื่อใด เงินของคุณก็จะถูกขโมย”

นอกจากนี้ Goel ยังเผยว่า มีคดีที่เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตลงบันทึกไว้แล้วกว่า 16 คดี ซึ่ง 14 ใน 16 คดีดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับการลงทุนและการแลกเปลี่ยนสกุลเงินโดยตรง และเพื่อเป็นการเตือนนักลงทุนคริปโตชาวอินเดีย เธอกล่าวว่า “หากคุณจะใช้หรือลงทุนในสกุลเงินคริปโต กรุณาไปใช้บริการกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและอยู่ในวงการมานานแล้ว” 

เหล่านักต้มตุ๋นมักจะโน้มน้าวให้เหยื่อโอนเหรียญคริปโตที่เพิ่งซื้อมาเพื่อทำกำไรให้สูงขึ้น “มีเหยื่อถูกฉ้อโกงไปแล้วกว่า 34.5 ล้านรูปี (หรือประมาณ 460,000 ดอลลาร์สหรัฐ เทียบราคาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2021) เนื่องจากต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้น” Goel ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

“หากคุณโดนโกงไปแล้ว ก็ไม่มีทางได้คืน เงินเสมือนไม่สามารถตามย้อนรอยและกลับคืนสู่เจ้าของเดิมได้” Goel สรุป


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-28 18:28:35

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้