Jack Dorsey เจ้าพ่อวงการคริปโตตอบทวีตของ Cardi B ที่ถามความเห็นแฟน ๆ ว่า คริปโตจะมาแทนที่เงินดอลลาร์หรือไม่ โดยเขาตอบว่า บิตคอยน์จะมาแทนแน่นอน


Cellanr, VOGUE Taiwan, Twitter.com

Cardi B แรปเปอร์สาวชาวอเมริกันชื่อดัง เกิดสงสัยเรื่องสกุลเงินคริปโตขึ้นมา โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ถามผู้ติดตามจำนวนมากกว่า 20 ล้านรายของเธอว่า “คุณคิดว่าคริปโตจะมาแทนที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหรือเปล่า” ซึ่งทวีตดังกล่าวมีข้อความตอบกลับมามากกว่า 8,500 ข้อความ และมียอดรีทวีตเกือบ 5,000 รีทวีต 

งานนี้ผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโตอย่าง Jack Dorsey ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Block หรือที่มีชื่อเดิมว่า Square ก็ออกมาตอบข้อความดังกล่าวว่า “แน่นอน บิตคอยน์เนี่ยแหละจะมาแทน” โดยข้อความตอบกลับของ Dorsey นั้นมียอดไลก์มากกว่า 17,000 ไลก์เลยทีเดียว

สำหรับ Jack Dorsey นั้น เป็นอดีตผู้บริหารสูงสุดของทวิตเตอร์ที่มีบทบาทสำคัญในวงการคริปโตเป็นอย่างมากและให้การสนับสนุนบิตคอยน์อย่างเต็มที่ เมื่อเดือนที่แล้ว เขาได้โบกมือลาทวิตเตอร์เพื่อมาบริหารบริษัท Square อย่างเต็มตัว แต่หลังจากนั้นเพียงแค่สองวัน เขาก็ได้รีแบรนด์บริษัท Square โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Block ซึ่งคาดกันว่า การรีแบรนด์ดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณว่า ทางบริษัทจะหันมาเอาดีทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างจริงจัง

ก่อนหน้านี้ Dorsey เคยกล่าวว่า “บิตคอยน์ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง… หากบิตคอยน์ต้องการความช่วยเหลือมากกว่า Square หรือทวิตเตอร์ ผมก็จะลาออกจากทั้งสองบริษัทเพื่อมาช่วยบิตคอยน์” ซึ่งก็เป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของเขาในการสนับสนุนบิตคอยน์


ผู้เขียน สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์ 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-23 21:29:42

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้