แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ Binance บุกตลาดอินโดนีเซีย ประกาศจับมือบริษัท MDI Ventures เปิดแพลตฟอร์มคริปโต มุ่งเพิ่มการใช้งานบล็อกเชนทั่วประเทศ


แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Binance จับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติอินโดนีเซียด้านการลงทุนเพื่อเทคโนโลยีอย่าง MDI Ventures ซึ่งอยู่ในเครือของบริษัทโทรคมนาคมของรัฐบาลอินโดนีเซียอย่าง PT Telkom เพื่อสร้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตในประเทศอินโดนีเซีย 

โดยแถลงการณ์ร่วมเมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาระบุว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดประสงค์ในการเพิ่มการใช้งานบล็อกเชนอย่างกว้างขวางทั่วประเทศอินโดนีเซีย

ในโครงการนี้ ฝ่าย Binance จะอำนวยความสะดวกในเรื่องของเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดการสินทรัพย์เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้การดำเนินงานของ Binance เติบโตขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทางบริษัทก็กำลังลงทุนกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตในประเทศอย่าง Tokocrypto อยู่อีกด้วย

ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Binance อย่าง Changpeng Zhao กล่าวว่า “เป้าหมายของ Binance คือการทำให้บล็อกเชนและระบบนิเวศของสกุลเงินคริปโตเติบโตทั่วโลก และโครงการนี้ในอินโดนีเซียก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในเส้นทางไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ไม่เพียงเท่านั้น อินโดนีเซียอาจกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางแนวหน้าในด้านระบบนิเวศบล็อกเชนและคริปโตในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ได้ เพราะประเทศนี้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง”


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-17 16:30:42

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้