แอปพลิเคชัน Cash App เปิดให้บริการส่งของขวัญเป็นคริปโตหรือหุ้นโดยไม่จำเป็นต้องถือครองแล้วในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ 


บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินแบบดิจิทัลอย่าง Block ซึ่งเปลี่ยนมาจากชื่อเดิมอย่าง Square เผยว่าแอปพลิเคชัน Cash App ที่มีผู้ใช้กว่า 40 ล้านรายต่อเดือน จะสามารถส่งของขวัญเป็นสกุลเงินคริปโตหรือหุ้นให้แก่เพื่อนและครอบครัวในช่วงเทศกาลที่จะถึงนี้ได้แล้ว โดยทางบริษัทได้ตามรอยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal และ Coinbase ในการให้บริการส่งสกุลเงินคริปโตเป็นของขวัญให้แก่ผู้อื่น

เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม Cash App ได้ออกมาทวีตข้อความ โดยเนื้อความระบุว่า “คุณสามารถส่งหุ้นหรือบิตคอยน์มูลค่าอย่างน้อย 1 ดอลลาร์ให้กันได้แล้วด้วยแอปพลิเคชัน Cash App ซึ่งง่ายดายไม่ต่างจากการโอนเงินสดเลย อีกทั้งคุณไม่จำเป็นต้องถือหุ้นหรือบิตคอยน์เป็นของตัวเองเพื่อที่จะส่งของขวัญด้วย ดังนั้น ในช่วงเทศกาลนี้ ลืมเทียนหอม หรือผ้าขนหนูชายหาดผืนใหม่ไปได้เลย และช่วยให้ลูกพี่ลูกน้องของคุณเริ่มลงทุนดีกว่า”

ผลวิจัยจากบริษัทผู้ให้บริการการกู้อย่าง BlockFi ระบุว่า ชาวอเมริกันหลายคนเต็มใจรับของขวัญในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้เป็นสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Dogecoin (DOGE) ในขณะเดียวกัน ผลวิจัยเดียวกันนี้ก็เผยว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ไม่รู้วิธีการโอนสกุลเงินคริปโต 

นอกจากนี้ โครงการอื่น ๆ ก็เริ่มรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินคริปโตเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีทางการเงินอย่าง Unbanked ประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ว่า จะมีการเปิดรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินคริปโตสำหรับโครงการ Toys for Tots ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินโดยเหล่านาวิกโยธินสหรัฐ (United States Marine Corps: USMC) ที่จะรวบรวมของเล่นเพื่อมอบให้กับเด็กด้อยโอกาส 

ไม่เพียงเท่านั้น แพลตฟอร์มอย่าง Giving Block ก็ช่วยให้เหล่าองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและองค์กรการกุศลสามารถรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินคริปโตได้อีกด้วย


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-16 17:35:51

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้