Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ประกาศรับเงินออมในแผนการออมเพื่อการเกษียณ 401(k) เป็นบิตคอยน์ พร้อมยืดอกแสดงความมั่นใจในบิตคอยน์มาก


Florida Politics

นายกเทศมนตรีของเมืองไมอามีที่ครองตำแหน่งมายาวนานอย่าง Francis Suarez ได้ประกาศแผนที่จะรับเงินออมในบัญชีออมทรัพย์สำหรับหลังเกษียณอายุหรือที่เรียกว่าแผน 401(k) เป็นบิตคอยน์ หลังจากเดือนที่แล้วที่เขากลายเป็นนักบัญญัติกฎหมายคนแรกที่ประกาศรับค่าจ้างเป็นบิตคอยน์

“ผมคิดว่าบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนเลยทีเดียว ผมว่าเหรียญนี้จะมีมูลค่าสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัดเลย และผมก็เชื่อมั่นในเหรียญนี้ด้วย” Suarez กล่าวในบทสัมภาษณ์

Suarez ย้ำอีกว่า ความสำเร็จของบิตคอยน์ยึดโยงกับความมั่นใจในตัวระบบ ซึ่งระบบของบิตคอยน์นั้นเป็นระบบแหล่งข้อมูลเปิดและไม่สามารถเข้าครอบงำได้โดยเนื้อแท้ นอกจากนี้ เขายังเผยว่า เขาได้รับความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการด้านการชำระเงินอย่าง Strike ในการรับค่าจ้างเป็นบิตคอยน์อีกด้วย

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Suarez ยังประกาศอีกว่า เขาจะมอบเงินปันผลเป็นบิตคอยน์ให้แก่ชาวเมืองไมอามีทุกคน อย่างที่เคยมีรายงานว่า เมืองไมอามีนั้นจะมีการแบ่งสรรปันส่วนผลตอบแทนเป็นบิตคอยน์ที่ได้มาจากการนำเหรียญคริปโตประจำเมืองอย่าง MiamiCoin ไปค้ำประกัน (Staking) ให้แก่ชาวเมือง

นอกจากนี้ Suarez ยังมีเป้าหมายที่จะพลิกโฉมให้เมืองไมอามีให้กลายเป็นศูนย์กลางคริปโต โดยเขากล่าวว่า “เราวางแผนจะสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับชาวเมืองไมอามี และเราจะมอบบิตคอยน์ที่เป็นผลตอบแทนจากการค้ำประกัน MiamiCoin ให้แก่พวกเขาโดยตรง”

 

ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-14 18:37:58

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้